Bắc Ninh nhận giải “Giọt hồng” nhờ thành tích xuất sắc trong hiến máu tình nguyện

15:51 30/12/2020     1762

3 Phong trào   ĐTN: Sáng 29/12, tại Hà Nội, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức Lễ trao Giải thưởng "Giọt hồng". Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bắc Ninh đã vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ Y tế và được trao Giải thưởng "Giọt hồng" năm 2020 đối với danh hiệu tập thể xuất sắc.

 

Đồng chí  Nguyễn Đức Sâm - Bí thư Tỉnh đoàn Bắc Ninh nhận Bằng khen của Bộ Y tế và Giải thưởng "Giọt hồng" năm 2020 đối với danh hiệu tập thể xuất sắc.


Giải thưởng “Giọt hồng” do Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương xét tặng và trao giải từ năm 2008 nhằm tri ân, ghi nhận và tôn vinh những tập thể, cá nhân có đóng góp tiêu biểu hàng năm trong việc tổ chức hiến máu, phát triển và duy trì nguồn người hiến máu ổn định, an toàn. 

Tại buổi lễ, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bắc Ninh đã vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ Y tế và được trao Giải thưởng "Giọt hồng" năm 2020 đối với danh hiệu tập thể xuất sắc. 

Năm 2020, Tỉnh Đoàn Bắc Ninh chủ trì tổ chức hai cuộc hiến máu đều vào lúc dịch COVID-19 đang lây lan phức tạp và đạt được kết quả cao với trên 1.000 đơn vị máu được tiếp nhận. “Chủ nhật đỏ” và “Hiến máu an toàn - Đẩy lùi Covid” là những chương trình hiến máu tình nguyện được Tỉnh đoàn Bắc Ninh tổ chức năm 2020. Tỷ lệ hiến máu 350ml đạt trên 75%, các chương trình hiến máu đều có sự tham dự của nhiều đồng chí lãnh đạo Tỉnh, nhiều đồng chí trực tiếp tham gia hiến máu.

Chương trình nhằm góp phần tuyên truyền, vận động cho phong trào hiến máu nhân đạo, tạo điều kiện cho cán bộ, đoàn viên, sinh viên, học sinh và người dân thể hiện tấm lòng tương thân tương ái, chia sẻ giọt máu của mình vì sức khỏe cộng đồng. Đây vừa là tình cảm, vừa là trách nhiệm của mỗi người đối với công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân, vì sự phát triển bền vững của quê hương, đất nước.

Đồng chí Nguyễn Đức Sâm - Bí thư Tỉnh đoàn Bắc Ninh cho biết, việc vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ Y tế trao cho đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện tại Lễ trao giải thưởng Giọt hồng năm 2020 là sự ghi nhận những cố gắng, nỗ lực trong công tác chỉ đạo, tuyên truyền và phối hợp tổ chức các hoạt động hiến máu, là nguồn động viên to lớn đối với Đoàn Thanh niên các cấp và tuổi trẻ tỉnh Bắc Ninh tiếp tục có những hành động thiết thực, nêu cao tinh thần xung kích của thanh niên, chung tay cùng cộng đồng giúp đỡ những người bệnh còn thiếu may mắn, qua đó khẳng định sâu sắc thêm truyền thống tương thân tương ái của dân tộc ta, nhân dân ta. 

 

Ban Tuyên giáo tỉnh Đoàn