Bắc Ninh: Ngày hội hiến máu tình nguyện “Chủ nhật đỏ” lần thứ XI năm 2019

11:22 09/01/2019     1112

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 07/01, tại trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh, Tỉnh Đoàn phối hợp với Báo Tiền Phong, Viện huyết học truyền máu Trung ương, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức chương trình Hiến máu tình nguyện “Chủ nhật đỏ” lần thứ XI năm 2019 với thông điệp “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi”.

Các đại biểu thăm hỏi, động viên các tình nguyện viên tham gia hiến máu

 

"Chủ nhật Đỏ” là chương trình hiến máu tình nguyện do Báo Tiền Phong khởi xướng, phối hợp với Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương cùng một số đơn vị khác tổ chức thường niên từ năm 2009 tới nay với mong muốn góp phần mang những giọt máu ấm tình người chia sẻ tới người bệnh, phát huy truyền thống  tương thân, tương ái, tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng trong lực lượng đoàn viên thanh niên, sinh viên tham gia hiến máu cứu người.

Với thông điệp “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi”. Chương trình Chủ nhật đỏ năm nay thu hút sự tham gia của 1.400 đoàn viên, thanh niên, sinh viên đến từ các trường CĐ Cơ điện và Xây dựng, CĐ Sư phạm Bắc Ninh, Cao đẳng Thống kê, ĐH Thể dục Thể thao; các huyện, thị, thành Đoàn, Đoàn khối các cơ quan tỉnh, công an tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh... Kết quả, có 674 người tham gia hiến máu, Ban tổ chức đã tiếp nhận và quy đổi được 830 đơn vị máu. Đây là những món quà quý giá gửi tới người bệnh, góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm máu trong điều trị cho các bệnh nhân tại các bệnh viện, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng vào dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Văn Phong – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo HMTN tỉnh ghi nhận sự đóng góp các cấp bộ Đoàn và thanh niên, sinh viên vào phong trào hiến máu tình nguyện.

Từ năm 2009 đến nay đã có hơn 100 nghìn lượt người tham gia hiến máu thu được hơn 90 nghìn đơn vị máu. Trong đó, năm 2018 có 21 nghìn lượt người hiến máu, thu được hơn 16,5 nghìn đơn vị. Với tinh thần và trách nhiệm “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, đồng chí tin tưởng Ngày hội Chủ nhật đỏ lần thứ XI năm 2019 thành công tốt đẹp, qua đó, góp phần mang lại cuộc sống, hạnh phúc cho những người kém may mắn và mang đến niềm hy vọng cho người bệnh.

Tại chương trình, đại diện Ban tổ chức Chủ nhật Đỏ lần thứ XI năm 2019 đã trao trao biểu trưng cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác vận động, hiến máu tình nguyện trong những năm qua.

Nhân dịp này, Tỉnh Đoàn Bắc Ninh vinh dự là đơn vị duy nhất trên toàn quốc được nhận khen thưởng về phong trào hiến máu tình nguyện “Chủ nhật đỏ” do Trung ương Đoàn trao tặng.

 

Vũ Linh, TĐ Bắc Ninh-BA