Bắc Ninh: 10.000 ĐVTN được tư vấn hướng nghiệp trong tuần khởi động Tháng Thanh niên 2016

09:27 09/03/2016     734

3 Phong trào   Web.ĐTN: Với chủ đề “Tuổi trẻ Bắc Ninh xung kích, sáng tạo xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và phát triển tổ chức”, Tháng Thanh niên năm 2016 được chia làm 4 tuần với từng chủ đề cụ thể.


Cụ thể, trong tuần 1, với chủ đề “Nghề nghiệp, việc làm”, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã tổ chức tư vấn hướng nghiệp cho hơn 10.000 học sinh, ĐVTN, bộ đội xuất ngũ.

Tiêu biểu như tại chương trình lễ khởi động, Tỉnh Đoàn phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên tỉnh tổ chức chương trình tư vấn hướng nghiệp với chủ đề: “Hiểu mình, hiểu nghề, vững tương lai” cho các bạn học sinh, ĐVTN trường THPT Lương Tài. Dưới hình thức đối thoại trực tiếp, hơn 2.000 học sinh, ĐVTN trường THPT Lương Tài đã được TS. Nguyễn Lê Minh – Chuyên viên tư vấn cấp cao của Tổ chức Lao động quốc tế tư vấn về công tác hướng nghiệp, chọn nghề, đào tạo nghề theo nhu cầu của xã hội hiện nay. Đây là chương trình ý nghĩa, thiết thực thể hiện rõ sự quan tâm cũng như tinh thần đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp của tổ chức Đoàn. Chương trình đã được đông đảo các bạn học sinh, ĐVTN đón nhận và đánh giá cao.

Ngoài ra, trong tuần các cấp bộ Đoàn đã trồng được gần 12.000 cây xanh, chủ yếu là những loại cây có giá trị như keo tai tượng, sấu…; trao tặng gần 1.000 suất quà trị giá hơn 500 triệu đồng cho tân binh lên đường nhập ngũ (ngày 29/02) và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập; khám bệnh cấp phát thuốc miễn phí cho 500 đối tượng chính sách.

Đây là các hoạt động thiết thực của tuổi trẻ trong toàn tỉnh hưởng ứng ThángThanh niên và chào mừng kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.