Bạc Liêu: Tổng kết hoạt động tình nguyện

08:32 14/08/2013     2205

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 12/8/2013 vừa qua, BTV Tỉnh Đoàn tổ chức chương trình tổng kết hoạt động tình nguyện của các trường Đại học TP.HCM và giao lưu với sinh viên trường đại học Bạc Liêu nhân mùa hè xanh 2013 tại tỉnh Bạc Liêu.
Đến dự buổi tổng kết có đồng chí Quảng Trọng Ninh – UV.BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận, chủ tịch UB MTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu; đồng chí Trương Hồng Trang – UV.BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Bạc Liêu; Tiến sĩ Đào Hoàng Nam – hiệu trưởng trường Đại học Bạc Liêu. Cùng với các đồng chí trong BTV, BCH Tỉnh Đoàn, các đồng chí đại diện lãnh đạo ngành đoàn thể trong tỉnh, các đ/c BTV Đoàn trường, hội sinh viên trường Đại học công nghệ Sài Gòn, trường Đại học kỹ thuật công nghệ TP.Hồ Chí Minh và trường ĐHBL, các anh chị mạnh thường quân  đã tham gia tài trợ cho chiến dịch thanh niên tình nguyện hè tỉnh Bạc Liêu, đại diện lãnh đạo các đơn vị có chiến sĩ mùa hè xanh đóng quân. Và hơn 500 các bạn sinh viên của 03 trường: Đại học CN Sài Gòn, Đại học KTCN TP.Hồ Chí Minh và Đại học Bạc Liêu.

Chương trình tình nguyện của các bạn của 2 trường Đại học TP HCM bắt từ ngày 14/7 đến ngày 12/8/2013 với 135 sinh viên, các bạn đã tham gia các hoạt động tình nguyện xây dựng nông thôn mới tại xã Vĩnh Thanh, xã Phước Long - huyện Phước Long và xã Vĩnh Bình – huyện Hòa Bình. Với vai trò của mình, BTV Tỉnh Đoàn đã tạo mọi điều kiện để các bạn sinh viên an tâm tham gia tốt và hoàn thành chương trình của mình như: chỗ ăn, nghỉ và phương tiện đi lại ….

Tại buổi tổng kết, đồng chí Trương Hồng Trang – UV.BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn đã có những đánh giá, ghi nhận những kết quả và gửi lời cảm ơn sự giúp đỡ của sinh viên trường Đại học công nghệ Sài Gòn và trường Đại học kỹ thuật công nghệ TP.Hồ Chí Minh trong các hoạt động Mùa hè xanh tại Bạc Liêu.

Nhân lễ tổng kết lần này, BTV Tỉnh Đoàn đã tham mưu cho UBND Tỉnh tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 6 cá nhân tiêu biểu nhất trong các hoạt động của chiến dịch, đồng thời BTV Tỉnh Đoàn cũng đã trao tặng giấy khen cho cho 9 các nhân có thành tích xuất sắc tham gia các hoạt động tỉnh nguyện Mùa hè xanh tại Bạc Liêu với tổng trị giá các giải thưởng hơn 10.000.000đ.

Nhằm thắt chặt thêm tình đoàn kết giữa các bạn sinh viên của Thành phố HCM và sinh viên Bạc Liêu, kết chương trình bằng buổi giao lưu văn nghệ và dùng cơm thân mật đầy ý nghĩa để tạo nên không khí vui tươi, ấm áp và ấn tượng trong lòng tất cả những người tham dự, đặc biệt là hình ảnh quê hương Bạc Liêu, con người Bạc Liêu văn minh, lịch thiệp, hiếu khách trong lòng các bạn sinh viên các trường Đại học TP.Hồ Chí Minh.