Bạc Liêu - Đỡ đầu dân nghèo, tiếp sức học sinh khó khăn

22:01 23/08/2012     2651

3 Phong trào   Web.ĐTN: Thực hiện chủ trương của Tỉnh ủy và UBND tỉnh Bạc Liêu về việc nhận đỡ đầu hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu. Thời gian qua BTV Tỉnh Đoàn Bạc Liêu đã xác định việc thực hiện công tác đỡ đầu hộ nghèo, là nhiệm vụ chính trị thường xuyên của đơn vị và đã tập trung quán triệt sâu sắc ý nghĩa, tầm quan trọng về chủ trương giảm nghèo của Đảng và nhà nước đến từng cán bộ, nhân viên cơ quan...
Tiếp nối từ những thành công trong năm 2011 trong việc nhận đỡ đầu hộ nghèo và giúp đỡ học sinh nghèo khó khăn đến lớp. Vừa qua, BTV Tỉnh Đoàn Bạc Liêu phối hợp với UBND xã An Trạch, huyện Đông Hải tổ chức buổi lễ bàn giao phương tiện làm ăn cho hộ nghèo và hỗ trợ cặp học sinh cho các em thiếu nhi nghèo có hoàn cảnh khó khăn trong xã.
Đồng chí Trương Hồng Trang –Bí Thư Tỉnh Đoàn trao quà cho các em thiếu nhi
Đồng chí Trương Hồng Trang –Bí Thư Tỉnh Đoàn trao quà cho các em thiếu nhi

Tại buổi lễ, BTV Tỉnh Đoàn Bạc Liêu đã trao tặng 45.000.000đ (Bốn mươi lăm triệu đồng) cho 05 hộ được nhận đỡ đầu và 100 cái cặp học sinh cho 100 em thiếu nhi nghèo có hoàn cảnh khó khăn trong xã.

 Đây là việc làm hết sức ý nghĩa, nhằm làm thay đổi cách nghĩ, cách làm của bà con nhân dân giúp cho họ vững thêm ý chí để vượt qua khó khăn trong cuộc sống, góp phần thực hiện Chủ trương giảm nghèo đạt hiệu quả. Đây không chỉ là cách mà nhiều người thường nói: Cho người dân cái “cần câu”, mà BTV Tỉnh Đoàn còn chỉ đạo cho mỗi cán bộ, phải hỗ trợ họ cách câu như thế nào để đạt được hiệu quả (giao mỗi Ban đảm nhận 01 hộ đến cuối năm phải thoát nghèo và xem đây là chỉ tiêu phấn đấu).

Từ năm 2011 đến nay Tỉnh Đoàn Bạc Liêu đã nhận đỡ đầu tổng số 10 hộ nghèo trong tỉnh với số tiền hỗ trợ là 70.000.000đ. Tuy số tiền không lớn nhưng việc làm này đã góp phần sẻ chia, động viên kịp thời nhiều hộ gia đình nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong xã vươn lên thoát nghèo, góp phần đẩy mạnh việc phát triển kinh tế của địa phương ngày càng thêm hiệu quả.