Bắc Kạn: Sôi nổi ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng

14:35 20/05/2014     1140

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 18/5 tại, Ban Thư ký Uỷ ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Sở Y tế, Hội Thầy thuốc trẻ tổ chức “Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khoẻ cộng đồng” năm 2014 cấp tỉnh.

Lãnh đạo trao xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi tại Ngày hội.
Lãnh đạo trao xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi tại Ngày hội.
Trong ngày hội đã diễn ra các hoạt động khám bệnh, tư vấn sức khoẻ và phát thuốc miễn phí cho 250 người thuộc đối tượng gia đình chính sách, người nghèo, người già neo đơn, người có công với cách mạng, người tàn tật, thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn; tập huấn các phương pháp sơ, cấp cứu cơ bản và tuyên truyền phòng chống dịch sởi cho 70 người là giáo viên, cha mẹ học sinh.

Tại ngày hội, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Tỉnh hội đã trao tặng 15 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi và trao tặng 05 xuất quà, mỗi xuất trị giá 500.000đ cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại công ty SaHaBak, đồng thời tổ chức ngày hội rửa tay bằng xà phòng phòng chống bệnh tay chân miệng cho 200 em thiếu nhi.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm lập thành tích chào mừng kỷ niệm 124 năm ngày sinh Bác Hồ kính yêu (19/5/1890 - 19/5/2014), hưởng ứng Năm Thanh niên tình nguyện và chào mừng Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam toàn quốc lần thứ VII. Ngày hội cũng là dịp thể hiện được chiều sâu y đức của những người thầy thuốc trẻ.