Bắc Kạn phát động Chương trình “Chủ nhật Đỏ” lần thứ XII, năm 2020

13:56 05/03/2020     850

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng nay (05/3), tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Bắc Kạn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Báo Tiền phong tổ chức lễ phát động Chương trình ngày hội hiến máu “Chủ nhật đỏ” lần thứ XII, năm 2020.

Đoàn viên thanh niên đăng ký tham gia hiến máu tại Ngày hội

 

Hiến máu cứu người là một việc làm có ý nghĩa hết sức cao đẹp, thể hiện tính nhân văn cao cả của người dân Việt Nam. Đây cũng chính là một trong những hành động thiết thực thể hiện được tinh thần xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội của tuổi trẻ Bắc Kạn trong những năm qua.

Nhằm phát huy vai trò của tổ chức Đoàn, Hội trong việc tham gia hoạt động hiến máu, thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã phối hợp cùng các cơ quan, ban, ngành tuyên truyền, vận động mọi người tham gia hiến máu tình nguyện, góp phần giải quyết tình trạng khan hiếm máu, nâng cao nhận thức của người dân trong việc hiến máu nhân đạo.

Với thông điệp “Hiến máu cứu người - sinh mệnh của bạn và tôi”, chương trình “Chủ nhật đỏ” lần thứ XII năm 2020 nhằm phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ trong công tác nhân đạo hiến máu cứu người.

 

Đồng chí Ma Thị Mận - Phó Bí thư Tỉnh đoàn tặng hoa cho ĐVTN tham gia hiến máu tại Ngày hội

 

Tại buổi lễ phát động, trên 300 ĐVTN của ĐTN Công an, Quân sự tỉnh, Thành phố Bắc Kạn và học viên lớp tập huấn cán bộ Đoàn, Hội, Đội chủ chốt đã tham gia hưởng ứng hiến máu tình nguyện. Tổng số đơn vị máu thu được trong buổi lễ phát động gần 200 đơn vị máu đã được tiếp nhận đưa vào lưu trữ tại ngân hàng máu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh để sử dụng khi người bệnh cần máu.

 

Hứa Thuyết - TĐ Bắc Kạn (KA)