Bắc Giang:“Thắp nến tri ân” các anh hùng liệt sĩ

22:50 26/07/2019     511

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tối ngày 25/7, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bắc Giang phối hợp với Huyện ủy, UBND, MTTQ huyện Lạng Giang tổ chức Lễ “Thắp nến tri ân” các anh hùng liệt sĩ và Chương trình liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng với chủ đề “Màu hoa đỏ” tại Nghĩa trang liệt sĩ xã An Hà (Lạng Giang).

Đồng chí Lê Ánh Dương - Phó Chủ tịch UBND tỉnh (áo trắng) trao tặng quà cho các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách trên địa bàn xã An Hà (Lạng Giang)

 

Bắc Giang là tỉnh giàu truyền thống cách mạng, trải qua các cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc, tỉnh Bắc Giang đã có gần 21 nghìn người hi sinh trên các chiến trường, trên 15 nghìn người bị thương.Thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, trong những ngày tháng 7, nhiều việc làm thiết thực đã được thế hệ trẻ tỉnh Bắc Giang triển khai nhằm tri ân sự hy sinh lớn lao của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng. Hàng nghìn bạn trẻ trong màu áo xanh tình nguyện ra quân chỉnh trang, làm đẹp các nhà bia, nghĩa trang liệt sĩ trong tỉnh; tổ chức thăm hỏi, tặng quà, chung tay xây dựng nhà tình nghĩa, khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho các thương binh và thân nhân liệt sĩ, chăm sóc các thương, bệnh binh và các gia đình có chiến sĩ hiện đang làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc,...

Trong không khí thiêng liêng của buổi Lễ, các đại biểu và đoàn viên thanh niên đã dâng hương, dâng hoa, thắp nến tri ân các Anh hùng, liệt sĩ. Cũng tại chương trình Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Hội Cựu chiến binh tỉnh tổ chức Hành trình “Tiếp lửa truyền thống” – giao lưu gặp gỡ và chia sẻ với các nhân chứng lịch sử và thân nhân gia đình liệt sĩ, người có công; đặc biệt, Hành trình “Tiếp lửa truyền thống” sẽ được các cấp bộ đoàn phối hợp với Hội Cựu chiến binh triển khai trên địa bàn toàn tỉnh tại các chương trình kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ và lễ thắp nến tri ân của các cơ sở Đoàn.

Sau phần lễ, chương trình Liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng chủ đề “Màu hoa đỏ” với các tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu, tái hiện lại lịch sử các trận chiến, sự gian khổ và hy sinh anh dũng của các thế hệ cha anh đi trước, qua đó nhằm giáo dục truyền thống, lòng tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ, thôi thúc lòng yêu quê hương, đất nước, phát huy sức trẻ, sống và cống hiến hết mình trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, UBND huyện Lạng Giang tặng 22 xuất quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách trên địa bàn xã An Hà (Lạng Giang); Công ty TNHH S-Connect BG Vina, Câu lạc bộ Thanh niên tình nguyện Bắc Giang online trao tặng 30 triệu đồng hỗ trợ cho 03 gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Chiều cùng ngày, đồng chí Ngụy Văn Tuyên - UVBTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh đã đến thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Thân (sinh năm 1922) tại thôn Mè, xã An Hà (Lạng Giang), có 2 con trai đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, thăm và tặng quà một số gia đình thương, bệnh binh, người có công trên địa bàn huyện Lạng Giang.

 

Đồng chí Ngụy Văn Tuyên - UVBTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh (đầu tiên bên trái) và lãnh đạo Hội Cựu Chiến binh tỉnh đã đến thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Thân.

 

Tại buổi thăm hỏi, đồng chí bày tỏ sự tri ân, lòng biết ơn sâu sắc đối với những cống hiến cao cả của Mẹ Việt Nam anh hùng và các thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ đối với sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc; đồng thời động viên Mẹ, và các bác lão thành cách mạng tiếp tục sống vui, sống khỏe, luôn là tấm gương mẫu mực cho các thế hệ con cháu noi theo.

Sau Lễ thắp nến tri ân điểm cấp tỉnh, tối ngày 26/7, đồng loạt các cơ sở đoàn tổ chức “Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ" tại 100% nghĩa trang, nhà bia, đài tưởng niệm trong tỉnh các Anh hùng liệt sỹ trong toàn tỉnh gắn với Hành trình “Tiếp lửa truyền thống”và các chương trình liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng.

Thân Yến, TĐ Bắc Giang-BA