Bắc Giang: Trao kinh phí hỗ trợ xây dựng Nhà tiêu hợp vệ sinh năm 2018

13:36 25/10/2018     531

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 25/10, Tỉnh đoàn Bắc Giang phối hợp Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tới thăm, động viên và trao kinh phí hỗ trợ xây dựng Nhà tiêu hợp vệ sinh cho gia đình ông Hoắc Công Vùng (sinh 1941) ở thôn Tân Tiến, xã Song Vân, huyện Tân Yên.

Trao hỗ trợ cho gia đình ông Hoắc Công Vùng (1941), thôn Tân Tiến, xã Song Vân, huyện Tân Yên.

 

Được biết ông Hoắc Công Vùng thuộc diện gia đình chính sách, tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước và là thương binh đặc biệt nặng 81% và đang hưởng chế độ thương binh 1/4. Gia đình ông sinh được hai người con trai nhưng một người đã mất do tai nạn giao thông. Gia đình mong muốn xây dựng công trình nhà tiêu vệ sinh tự hoại kết hợp xây dựng nhà tắm nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường và nguồn nước, không tạo môi trường cho ruồi, muỗi và các côn trùng khác phát triển gây ảnh hưởng tới sức khỏe, đời sống; đồng thời để thuận tiện trong vệ sinh, sinh hoạt hằng ngày, cũng như có chỗ tắm, giặt, vệ sinh ấm áp, sạch sẽ, đặc biệt trong dịp mùa đông sắp đến.

Dịp này, đại diện Tỉnh đoàn Bắc Giang, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh trao kinh phí 10 triệu đồng cho ông Vùng để hỗ trợ xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh. Đây là hoạt động thiết thực tri ân những người có công trong sự nghiệp giải phóng, bảo vệ Tổ quốc.

Tính đến tháng 10/2018, các cấp bộ Đoàn tỉnh Bắc Giang đã vận động, hộ trợ kinh phí xây mới 05 nhà tiêu vệ sinh tự hoại, tổng trị giá hơn 30 triệu đồng, qua đó góp phần chung tay gìn giữ và bảo vệ môi trường. Đây là việc làm vừa có ý nghĩa thiết thực, vừa góp phần thực hiện hiệu quả tiêu chí về môi trường trong xây dựng nông thôn mới”.

 

 

Tô Đức, TĐ Bắc Giang-BA