Bắc Giang, Quảng Ninh: Sôi nổi phong trào hiến máu tình nguyện

09:16 08/04/2014     1727

3 Phong trào   Web.ĐTN: Phát huy truyền thống “Thương người như thể thương thân” của dân tộc, với tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, thời gian qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã tích cực tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện.
Bằng những nỗ lực cố gắng của mình, phong trào hiến máu tình nguyện và vận động hiến máu tình nguyện của tuổi trẻ Bắc Giang đã đạt được nhiều kết quả ý nghĩa, góp phần quan trọng trong việc chia sẻ, giúp đỡ cho bệnh nhân; thông qua đó, ngày càng thu hút đông đảo lực lượng đoàn viên, thanh niên tích cực tuyên truyền và tham gia hiến máu tình nguyện.
d
ĐVTN tham gia hiến máu hướng ứng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện

Tuổi trẻ toàn tỉnh luôn tích cực quan tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao hiểu biết, nhận thức và trách nhiệm của mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên về mục đích, ý nghĩa cao đẹp của phong trào hiến máu tình nguyện, động viên các tầng lớp nhân dân đặc biệt là đoàn viên, thanh niên, cán bộ công chức tại các cơ quan, công nhân trong các nhà máy, xí nghiệp và khu công nghiệp tham gia hiến máu. Việc tuyên truyền được thực hiện bằng nhiều hình thức khác nhau như: tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, đài truyền thanh địa phương, tổ chức các chương trình giao lưu, mít tinh, văn nghệ, hội thi tuyên truyền viên giỏi, các đội truyền thông lưu động, giao lưu trực tiếp với những người đã nhiều lần tham gia hiến máu.

Phong trào hiến máu tình nguyện đã được triển khai thường xuyên, hiệu quả, huy động sự quan tâm của các cấp, các ngành và toàn xã hội. Trên cơ sở nhu cầu máu của mỗi địa phương, đơn vị, các huyện, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc chủ động phối hợp với Hội chữ thập đỏ, Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện các đơn vị xây dựng kế hoạch phù hợp. Tổ chức các Ngày hội hiến máu tình nguyện vào dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, dân tộc: Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3), Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện (7/4), Ngày thế giới tôn vinh người hiến máu (14/6), Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10), Chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè, chương trình tình nguyện mùa Đông và các hoạt động tập trung đông đảo người tham gia. Đồng thời, tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân hưởng ứng, đồng hành cùng công tác hiến máu tình nguyện. Qua đó, đã động viên khuyến khích, biểu dương và tôn vinh nhiều tấm gương xuất sắc, tiêu biểu trong phong trào hiến máu và vận động hiến máu tình nguyện. Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh thành lập 03 Câu lạc bộ: Tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện, Hiến máu dự bị và Hiến máu điện tử với nòng cốt là cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, bảo đảm tính bền vững cho phong trào hiến máu tình nguyện.

Sức lan toả của phong trào Hiến máu tình nguyện ngày càng sâu rộng trong đoàn viên, thanh niên. Năm 2013, phong trào hiến máu tình nguyện đã thu hút hơn 7.000 người tham gia và thu được 5.275 đơn vị máu. Trong quý I năm 2014, tuổi trẻ toàn tỉnh đã vận động được hơn 2.000 người tham gia hiến máu và thu được trên 1.500 đơn vị máu. Trong tỉnh xuất hiện ngày càng nhiều những cá nhân, tập thể có nhiều thành tích trong hiến máu và vận động hiến máu tình nguyện, tiêu biểu như anh Vi Thế Sơn - Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh tham gia hiến máu 23 lần, anh Trần Mạnh Quảng - Đoàn viên xã Nghĩa Trung (Việt Yên) tham gia hiến máu 22 lần...

Hưởng ứng Ngày toàn dân tham gia hiến máu tình nguyện 7/4, những ngày này, trên các tuyến đường của tỉnh, hàng loạt panô, áp phích tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện trở nên quen thuộc với nhiều người dân. Những thanh niên, sinh viên tình nguyện trong màu áo đỏ, áo xanh vẫn đang ngày ngày tích cực tham gia tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên và nhân dân hiến máu tình nguyện.

Cùng ngày tại Quảng Ninh:  Tỉnh Đoàn Quảng Ninh chỉ đạo thành Đoàn- Hội LHTN thành phố- Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển (TP. Uông Bí) tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện hưởng ứng chiến dịch Lễ hội xuân hồng và Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 2014.

Chương trình nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của gần 400 đoàn viên thanh niên bệnh viện và trên địa bàn thành phố.
d

Với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, chương trình là hoạt động hết sức ý nghĩa của tuổi trẻ Uông Bí, đóng góp vào Hoạt động hiến máu tình nguyện của thành phố. Qua 01 ngày, chương trình đã thu được 141 đơn vị máu, đóng góp nguồn máu quý báu vào công tác cấp cứu, điều trị tại bệnh viện.