Bắc Giang: Nhiều phần quà Tết ý nghĩa đến với người dân khó khăn

08:41 19/01/2021     357

3 Phong trào   ĐTN: Ngày 17/01, đoàn đại biểu Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh do đồng chí Thân Trung Kiên - Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh làm trưởng đoàn đã trao 100 suất quà Tết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn của huyện Sơn Động, tổng trị giá quà tặng là 50 triệu đồng.

 

Đại biểu Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh trao quà hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn cho Huyện ủy Sơn Động

 

Trước đó, buổi sáng cùng ngày, tại xã Thanh Luận (Sơn Động), Chi đoàn 26/3 Cơ quan Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh tổ chức Chương trình “Tết yêu thương - Xuân tình nguyện” năm 2021. Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng 10 chăn ấm cho 10 người cao tuổi, 30 chăn ấm cho 30 học sinh có hoàn cảnh có khăn; tặng 50 đèn học và 50 mũ bảo hiểm, 15 suất quà là bánh kẹo cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tặng 12 suất quà là các nhu yếu phẩm (dầu ăn, nước mắm, mì chính...) cho các hộ gia đình nghèo. Tổng trị giá quà tặng gần 30 triệu đồng.

Đồng hành với thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, ngày 10 và 14/01, Chi đoàn 26/3 Cơ quan Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh đã vận động hỗ trợ kinh phí hoàn thiện “Nhà nhân ái” và một số đồ dùng sinh hoạt, đồ dùng học tập cho gia đình em Dương Thị Thảo (2007) - Học sinh Trường THCS Ninh Sơn (Việt Yên) là học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có nghị lực vươn lên đạt thành tích xuất sắc trong học tập với tổng trị giá 30 triệu đồng.

Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng Phong trào “Tết vì người nghèo”, “Đông ấm áp - Xuân yêu thương” đã thể hiện được tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ nhằm động viên tinh thần, hỗ trợ điều kiện vật chất cho các em học sinh và nhân dân có hoàn cảnh khó khăn có một mùa đông ấm áp hơn và có một cái tết đầm ấm. 
 

Thân Nhân Phong