Bắc Giang: Gần 2.000 suất quà Tết trao tặng các hộ nghèo

10:56 20/01/2022     505

3 Phong trào   ĐTN: Ngày 19/01, Tỉnh đoàn Bắc Giang tổ chức trao tặng quà Tết cho hộ nghèo và các hộ khó khăn do bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19 tại huyện Sơn Động và Tân Yên.

Tham dự Chương trình có các đồng chí: Lâm Thị Hương Thành - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Lê Ô Pích - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Thân Trung Kiên - Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh cùng các đồng chí trong đoàn công tác.

 

Đồng chí Thân Trung Kiên - Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh (áo xanh) trao quà cho gia đình em Hà Văn Huy (SN 2013), tại thôn Gà, xã Vân Sơn (Sơn Động). 

 

Tại huyện Sơn Động và Tân Yên, Tỉnh đoàn Bắc Giang đã trao tặng mỗi huyện là 200 suất quà Tết cho 200 hộ nghèo, hộ khó khăn do bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19 trên địa bàn huyện. Tổng trị giá trao tại 2 huyện là 200 triệu đồng.

Đồng chí Thân Trung Kiên – Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, chương trình nhằm thể hiện tình cảm, trách nhiệm của thế hệ trẻ hôm nay, Tỉnh đoàn muốn chia sẻ khó khăn với các hộ nghèo và các hộ khó khăn do bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19 khi tết đến xuân về; hy vọng mỗi suất quà tuy không lớn nhưng phần nào chia sẻ cùng bà con có một cái Tết Nhâm Dần thật ấm áp, đủ đầy; qua đây đồng chí mong muốn người dân trên địa bàn đón Tết an toàn, vui tươi và đặc biệt cần chú ý đến các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, không để lây lan ra cộng đồng.

Nhân dịp này, đồng chí Thân Trung Kiên - Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh tới thăm, tặng quà cho em Hà Văn Huy (SN 2013), tại thôn Gà, xã Vân Sơn (Sơn Động) là người Dân tộc Tày, không có Bố, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thuộc hộ nghèo. Được biết kinh phí trao hỗ trợ em Huy là 06 tháng/ lần đến khi học xong cấp Tiểu học, với tổng số tiền 18 triệu đồng.  

Hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” của Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh đoàn - Hội LHTN tỉnh Bắc Giang vận động, tiếp nhận gần 2.000 suất quà Tết để trao tặng cho các hộ nghèo, người già neo đơn và các hộ khó khăn do bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19. 

Dự kiến trong tuần tới Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh tiếp tục tổ chức trao tặng tại các địa phương./.

 

Tô Đức