Bắc Giang: Công An tỉnh với mô hình “Thùng tiết kiệm 1.000 đồng”

08:59 04/12/2013     1926

3 Phong trào   Web.ĐTN: Phong trào “Tuổi trẻ Bắc Giang học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đang được các cấp bộ Đoàn tỉnh Bắc Giang đẩy mạnh thực hiện với nhiều hiệu quả xã hội thiết thực và ngày càng xuất hiện nhiều mô hình, cách làm sáng tạo trong thanh niên.
Trong đó, mô hình “Thùng tiết kiệm 1.000đồng” của Đoàn Thanh niên Công An tỉnh thực hiện với mong muốn đoàn viên, thanh niên trong ngành mỗi ngày làm một việc nhỏ tiết kiệm 1.000 đồng, chung tay tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội.

Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2013 trong tuổi trẻ, với nội dung trọng tâm là mỗi tổ chức Đoàn (từ tỉnh đến cơ sở) đăng ký mô hình, hoạt động trong việc giáo dục đạo đức, lối sống cho đoàn viên, thanh niên. Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã tham mưu, triển khai mô hình “Thùng tiết kiệm 1.000 đồng”, với phương châm hành động: Hãy tình nguyện ủng hộ 1.000 đồng mỗi ngày “Trọn nghĩa cha anh - Thắm tình đồng đội”.
“Thùng tiết kiệm 1.000 đồng”
“Thùng tiết kiệm 1.000 đồng”

Sau khi xây dựng kế hoạch triển khai mô hình, các chi đoàn xây dựng, bố trí 01 thùng tiết kiệm (dạng hòm phiếu bằng kính có khóa, kích cỡ do chi đoàn căn cứ vào số lượng thanh niên để chọn làm) và đặt trang trọng tại phòng tiền sảnh hoặc hội trường của đơn vị; vào ngày 26 hàng tháng, trước khi sinh hoạt chi đoàn định kỳ, từng đoàn viên sẽ hưởng ứng phong trào bằng hành động cụ thể là bỏ vào thùng tiết kiệm 30.000 đồng (mỗi ngày 1.000 đồng). Kết thúc đợt vận động tiết kiệm, BCH các chi đoàn có trách nhiệm tổng hợp, gửi số tiền thu nhận về Văn phòng Đoàn Công an tỉnh tiếp nhận và quản lý kinh phí.

Trong thời gian 03 tháng, hoạt động quyên góp, ủng hộ theo mô hình “Thùng tiết kiệm 1.000 đồng” đã thu nhận được 156 triệu đồng. Trên cơ sở số tiền thu nhận, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện có ý nghĩa xã hội thiết thực, như: Tặng 40 triệu đồng xây dựng nhà nhân ái tặng thân nhân gia đình Liệt sỹ CAND Phạm Văn Dương, tại thôn Phương Đậu, xã Song Mai, thành phố Bắc Giang; tặng 12 suất quà cho thanh niên công an có hoàn cảnh khó khăn trị giá 12 triệu đồng; hỗ trợ 5,3 triệu đồng cho các cơ sở Đoàn trong ngành tổ chức hoạt động trong Chiến dịch TNTN Hè 2013; ủng hộ 5 triệu đồng để xây dựng công trình thanh niên khối thi đua của Tỉnh Đoàn..v.v.

Đồng chí Lê Thành Văn - Bí thư Đoàn Công an tỉnh cho biết: “Đây chính là một hành động thiết thực thể hiện vai trò xung kích của tuổi trẻ Công an nhân dân trong việc học tập và làm theo lời Bác. Tôi hy vọng mô hình “Thùng tiết kiệm 1.000đồng” sẽ được triển khai sâu rộng tới các cơ sở Đoàn trong tỉnh để giúp các bạn đoàn viên, thanh niên hiểu và quý trọng giá trị của những đồng tiền lẻ, từ đó hình thành thói quen tiết kiệm để góp phần làm những việc có ý nghĩa vì cuộc sống cộng đồng”