Bắc Giang: Ấm áp Chương trình “Tết sum vầy” năm 2019

15:47 21/01/2019     597

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 20/01, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bắc Giang phối hợp với các đơn vị của huyện Yên Dũng tổ chức chương trình “Tết sum vầy” năm 2019.

Đồng chí Lê Minh Hải - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh trao quà cho thanh niên công nhân

 

Xuân năm 2019 là năm thứ 8 liên tiếp, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh phối hợp tổ chức các hoạt động cho thanh niên công nhân nhân dịp đón Tết Nguyên đán. Đây là hoạt động đồng hành cùng thanh niên công nhân trong việc nâng cao đời sống tinh thần nói chung và chăm lo đời sống vật chất với những thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn nói riêng. Hoạt động này là dịp để thanh niên công nhân có sân chơi lành mạnh, bổ ích qua đó thể hiện năng khiếu, tài năng, đồng thời tạo điều kiện gặp gỡ, giao lưu thể thao, văn hoá, văn nghệ vui đón Tết nguyên đán.

Tại Chương trình, Ban Tổ chức đã trao 144 suất quà tết cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn (500.000 đồng/suất); trao hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 03 nhà ở mái ấm công đoàn trị giá 80 triệu đồng cho 03 công nhân là đoàn viên công đoàn, thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở của các Công ty Unico Global, Công ty TNHH xây dựng Hương Tiến và Công ty TNHH World Telecom Việt Nam.

Cũng tại chương trình, ngoài việc thưởng thức chương trình giao lưu văn nghệ với chủ đề “Tình ca Mùa Xuân - Tuổi trẻ”, tặng chữ thư pháp, các trò chơi dân gian (chơi kéo co, nhảy bao bố, đập niêu), thi gói bánh chưng ngày tết các bạn thanh niên công nhân còn trực tiếp tham gia đăng ký và bốc thăm trúng thưởng trị giá gần 20 triệu đồng với các phần quà là vật dụng gia đình như: Nồi cơm điện, quạt điện, ấm điện, máy giặt,... Cùng với đó là các hoạt động như cắt tóc miễn phí, khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho thanh niên công nhân. Tổng số quà và phần thưởng được trao tại chương trình là trên 200 triệu đồng.

Trong thời gian qua, thực hiện chương trình đồng hành, đoàn kết tập hợp thanh niên công nhân giai đoạn 2018 - 2022, Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh chủ động phối hợp với các ngành liên quan, nhất là chủ doanh nghiệp để tổ chức các hoạt động đồng hành dành cho thanh niên công nhân tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Việc tổ chức các hoạt động ngay tại chính doanh nghiệp được hết sức quan tâm. Thông qua đây sẽ phát hiện và bồi dưỡng các cá nhân, nhóm thanh niên nòng cốt trong các doanh nghiệp, tranh thủ sự ủng hộ của chính doanh nghiệp để tiến tới thành lập tổ chức Đoàn, Hội LHTN, các Câu lạc bộ thanh niên công nhân trong doanh nghiệp.

 

 

 

Duy Bảo, TĐ Bắc Giang-BA