Bắc Giang: 220 đội tình nguyện ra quân khảo sát lấy ý kiến công dân

10:08 27/10/2021     1459

3 Phong trào   ĐTN: Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp tổ chức khảo sát thí điểm sự hài lòng của người dân đối với công chức làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Ủy ban nhân dân các cấp trên địa bàn.

Được biết, thời gian khảo sát bắt đầu từ ngày 25/10-05/11/2021, tại 100% bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Ủy ban nhân dân các cấp với nội dung khảo sát đánh giá mức độ hài lòng của công dân đối với thái độ, trách nhiệm, kỹ năng, nghiệp vụ của cán bộ, công chức trực tiếp giải quyết các thủ tục hành chính với người dân thông qua quét mã QR code và sử dụng phần mềm khảo sát đã được thiết lập tại chuyên trang quy chế dân chủ tỉnh Bắc Giang.

 

Thanh niên tình nguyện hướng dẫn nhân dân thực hiện đánh giá mức độ hài lòng tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện Yên Thế

 

Ngày đầu tiên ra quân, trên 500 đoàn viên, thanh niên của 220 đội thanh niên tình nguyện đã thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện, trách nhiệm trong các lĩnh vực của đời sống xã hội. Bên cạnh đó đoàn viên, thanh niên thuộc Đội thanh niên tình nguyện hỗ trợ nhân dân thực hiện các thủ tục hành chính và hỗ trợ nhân dân tiếp cận, thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4.

Hoạt động khảo sát, lấy ý kiến người dân triển khai từ tỉnh đến cấp xã; phù hợp với tình hình dịch bệnh và đảm bảo phản ánh khách quan ý kiến của người dân. Thông qua hoạt động khảo sát có căn cứ tham mưu, đề xuất những giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng lượng hoạt động của bộ phận  tiếp nhận, trả kết quả của Ủy ban nhân dân các cấp trên địa bàn tỉnh; đồng thời có cơ sở để triển khai kế hoạch xây dựng mô hình điểm “chính quyền thân thiện” xã, phường, thị trấn./.

 

Thanh Huyền