Bà Rịa - Vũng Tàu: Hơn 2.000 học sinh được tư vấn tuyển sinh

16:26 07/03/2016     612

3 Phong trào   Web.ĐTN: Thực hiện chủ đề tuần 1: ”Nghề nghiệp, việc làm”, đã có 2.160 em học sinh khối 12, năm học 2015 – 2016 được tư vấn tuyển sinh.
Trong tuần đầu tiên của Tháng Thanh niên, nhiều hoạt động của tuổi trẻ Bà Rịa – Vũng Tàu đã được triển khai, có ý nghĩa thiết thực đáp ứng hiệu quả công tác tham gia thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội tại địa phương.

d
Đoàn viên công an tham gia cấp chứng minh nhân dân cho người dân

Mở đầu cho hoạt động Tháng Thanh niên, ngày 28/02, Thành Đoàn Vũng Tàu đã tổ chức lễ ra quân "Tháng Thanh niên" với sự tham gia của trên 500 đoàn viên thanh niên. Sau lễ ra quân đoàn viên thanh niên đã tham gia diễu hành tuyên truyền về bảo vệ môi trường; thực hiện xóa biển quảng cáo trái phép trên các tuyến đường trọng điểm của thành; hơn 500 ĐVTN đến từ các Đoàn trường THPT, Đoàn phường, xã và Đoàn khối cơ quan đơn vị trong thành phố đã được phân thành các nhóm tiến hành dọn dẹp, quét rác, phát quang cây cối và thu gom kim tiêm ở các tuyến đường, ngõ, hẻm trong TP.Vũng Tàu.

Cũng trong tuần đầu Tháng Thanh niên, các huyện, thành Đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng Tháng Thanh niên, tiêu biểu như: Thành đoàn Bà Rịa tiến hành tổ chức Liên hoan Bí thư chi Đoàn giỏi năm 2016 với sự tham gia của 100 Bí thư chi Đoàn trên địa bàn Thành phố. Tổ chức Liên hoan Dân vũ “Vũ điệu tôi yêu” năm 2016 với sự tham gia của 12 đội đến từ các cơ sở đoàn trên toàn thành.

Trong dịp này, đồng loạt các cơ sở đoàn trong toàn tỉnh đã tổ chức hành trình Thanh niên tình nguyện với sự tham gia của 4.200 lượt ĐVTN với các hoạt động cụ thể sau: khám phát thuốc chữa bệnh cho 150 bà con, tổ chức tẩy xóa bảng quảng cáo trái phép trên các tuyến đường trọng điểm, dọn dẹp vệ sinh, kênh mương, đường giao thông trên 5 km đường giao thông, sửa chữa điện cho 30 hộ gia đình khó khăn, tổ chức làm giấy chứng minh nhân dân cho thanh niên và người dân có nhu cầu làm mới và đổi giấy chứng minh nhân dân cho hơn 70 người dân; tuyên truyền luật cho gần 1.500 đoàn viên thanh niên và học sinh toàn trường, cấp phát trên 3500 tờ rơi tuyên truyền về ATGT. Trao tặng 10 xe đạp cho học sinh nghèo trên địa bàn huyện Đất Đỏ với kinh phí là 22 triệu đồng.

Thực hiện chủ đề của tuần 1, Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo Trung tâm Giới thiệu việc làm thanh niên của tỉnh và Ban Thanh thiếu nhi trường học tổ chức tư vấn tuyển sinh cho 2.160 em học sinh khối 12, năm học 2015 – 2016.

Bên cạnh đó, các cơ sở đoàn cũng tổ chức nhiều hoạt động dọn vệ sinh, thăm viếng các khu di tích lịch sử trên địa bàn, tổ chức thăm tặng quà các mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình có công với cách mạng, gia đình nghèo. Đặc biệt trong dịp phát động tuần đầu tiên Ban Thường vụ đoàn xã Phường Long Thọ, huyện Đất Đỏ đã  tặng 30 gà giống cho Thanh niên với kinh phí thực hiện 5 triệu, hỗ trợ vốn vay cho 5 thanh niên từ nguồn vốn của Câu lạc bộ thanh niên làm kinh tế với số tiền 27 triệu; tổ chức tham quan mô hình nuôi Cua đồng là một trong những mô hình thanh niên làm kinh tế tiêu biểu tại địa phương.