ATM gạo miễn phí từ những người trẻ tình nguyện

15:04 07/05/2020     821

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tuổi trẻ Tây Ninh đã có những hoạt động cụ thể, thiết thực nhằm chia sẻ tinh thần tương thân tương ái của cộng đồng dành cho những người kém may mắn trong xã hội, giúp họ có thêm niềm tin và động lực để vượt qua đại dịch Covid-19.

 

Nhằm hưởng ứng chương trình “Triệu bữa cơm” do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phát động, từ nguồn lực xã hội do các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh hỗ trợ, qua quá trình học hỏi, tuổi trẻ Chi đoàn Cơ quan Tỉnh đoàn Tây Ninh và Huyện đoàn Châu Thành cũng đã cho ra đời chiếc “ATM gạo” đầu tiên mang thương hiệu của tuổi trẻ Tây Ninh.

Chiếc ATM gạo này được thiết kế khá đơn giản, kinh phí đầu tư thấp nhưng hiệu quả hoạt động mang lại cũng đáng kể, được các bạn đoàn viên, thanh niên tự chế tạo chỉ trong vòng 2 ngày, với số tiền là 5,5 triệu đồng.

 

 

Hiện nay, chi đoàn cơ quan Tỉnh đoàn đã hỗ trợ 4 máy ATM gạo cùng 11 tấn gạo và một số nhu yếu phẩm khác tại huyện Châu Thành, Gò Dầu và thị xã Hòa Thành với tổng trị giá trên 200 triệu đồng. Song song đó, 3 đơn vị huyện, thị xã này cùng các cơ sở Đoàn trên địa bàn cũng đã vận động nguồn lực xã hội hơn 20 tấn gạo giúp đỡ hàng nghìn lượt bà con nghèo, hộ gia đình khó khăn tiếp tục vươn lên trong cuộc sống cùng vượt qua đại dịch này.

 

Đăng Khoa