An Giang ra quân Chiến dịch Mùa hè tình nguyện

09:03 04/06/2014     1396

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Ban Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh An Giang tổ chức Lễ ra quân Sinh hoạt hè, chiến dịch Mùa hè tình nguyện và Tháng hành động vì trẻ em năm 2014.
Đến dự và phát động ra quân có đồng chí Hồ Việt Hiệp - UV.BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Sinh hoạt hè tỉnh; đồng chí Đặng Thị Hoa Rây - Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh Đoàn; cùng các đồng chí đại diện các sở, ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh; Ban chỉ đạo Sinh hoạt hè của tỉnh; thành viên quỹ bảo trợ An Giang; đại diện các nhà tài trợ và hơn 700 Đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên trên địa bàn TP. Long Xuyên tham dự.

Thời gian qua, tuổi trẻ tỉnh An Giang đã có những đóng góp tích cực trong việc tham gia thực hiện các chương trình, mục tiêu phát triền kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, cũng như công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em tỉnh nhà đạt hiệu quả.
F
Đồng chí Đặng Thị Hoa Rây - Bí thư Tỉnh Đoàn đã trao cờ lệnh cho các đội hình trên các mặt trận

Phát biểu tại buổi lễ ra quân, đồng chí Hồ Việt Hiệp - Trưởng Ban Chỉ đạo Sinh hoạt hè tỉnh chỉ đạo tập trung các hoạt động trọng tâm trong hè năm 2014 như sau: huy động sức mạnh tổng hợp của tất cả các lực lượng tham gia sinh hoạt hè kể cả trong và ngoài tỉnh trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục thiếu niên nhi đồng. Các hoạt động của sinh hoạt hè, chiến dịch mùa hè tình nguyện phải đa dạng, phong phú, sáng tạo ra nhiều mô hình hay, cách làm mới để thu hút thiếu nhi và học sinh tham gia.

Đặc biệt, trong việc tổ chức các hoạt động cần quan tâm đến các đối tượng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em thiệt thòi, khuyết tật, bị nhiễm HIV/AIDS… nhằm giúp các em vượt qua mặc cảm, hòa nhập với cộng đồng. Các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ chú trọng gắn với các nhiệm vụ xây dựng xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị; định hướng về nghề nghiệp, việc làm cho thanh niên; xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; xây dựng ý thức, ứng xử văn hóa trong tham gia giao thông… sao cho sát thực với nhu cầu của thanh thiếu niên và quan tâm đầu tư cho nội dung  hoạt động ở các địa bàn vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc miền núi. Tăng cường sự quan tâm chỉ đạo đối với công tác phòng, chống tội phạm và các loại tệ nạn xã hội trong thanh thiếu niên tại địa phương, đơn vị mình. Tập trung các hoạt động vui chơi lồng ghép giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng thực hành xã hội giáo dục nhân cách cho thanh thiếu nhi thông qua mở các lớp “Học làm người có ích”, “Học kỳ quân đội” nhằm phát triển nhân cách toàn diện cho thanh thiếu nhi.
ĐVTN tham gia diễu hành
ĐVTN tham gia diễu hành Tháng hành động vì trẻ em năm 2014.

Đồng chí còn kêu gọi các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm quan tâm ủng hộ nguồn lực nhằm hỗ trợ tốt nhất cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em khó khăn, trẻ em yếu thế… thông qua quỹ bảo trợ trẻ em của tỉnh.

Tại buổi lễ, đồng chí Đặng Thị Hoa Rây - Bí thư Tỉnh Đoàn đã trao cờ lệnh cho các đội hình trên các mặt trận như: đội hình Học kỳ quân đội, đội hình Tiếp sức mùa thi, đội hình Chiến dịch Hoa phượng đỏ và đội hình Chiến dịch Mùa hè tình nguyện.

Ngay sau buổi lễ, lực lượng Đoàn viên thanh niên trên địa bàn thành phố Long Xuyên đã ra quân thực hiện các công trình, phần việc thanh niên cụ thể gồm: thăm, tặng quà cho thiếu nhi tại Trung tâm Khai Trí; sửa chữa điện, lắp đặt bóng đèn tiết kiệm điện cho 20 hộ dân phường Mỹ Long; khám nha học đường cho học sinh và tổ chức sân chơi thiếu nhi tại trường Tiểu học Bùi Thị Xuân; trao tặng công trình măng non tại trường Tiểu học Trần Quang Khải...

Với những định hướng nội dung hoạt động cụ thể của lãnh đạo tỉnh và sự quyết tâm của tuổi trẻ tỉnh An Giang, hứa hẹn sẽ đem lại cho các em thiếu nhi trong tỉnh nhiều hoạt động học tập, vui chơi giải trí đầy thú vị, bổ ích và lành mạnh trong dịp hè năm 2014.