An Giang: Hoa phượng đỏ đến với thiếu nhi vùng lũ

09:41 11/10/2018     619

3 Phong trào   Web.ĐTN: Các đội hình Hoa phượng đỏ huyện An Phú đã có nhiều hoạt động tình nguyện giúp đỡ thiếu nhi vùng lũ, trong đó có tặng áo phao và vở viết cho các em học sinh.
Hoa phượng đỏ là hoạt động thường niên dành riêng cho học sinh cấp 3 với những hoạt động tình nguyện. Năm nay, An Giang lũ về sớm, mực nước đầu nguồn lên nhanh, ảnh hưởng đến việc đi lại và học tập của các em thiếu nhi vùng lũ.

Để đảm bảo an toàn và phòng chống tai nạn đuối nước cho trẻ em, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Chi đoàn Phòng Cảnh sát giao thông đường thủy, Chi cục đăng kiểm - Sở Giao thông và Vận tại tỉnh An Giang tổ chức Chương trình tặng áo phao cho thiếu nhi vùng lũ ở huyện đầu nguồn An Phú.

H.1-Đội hình Hoa phượng đỏ Trường THPT Quốc Thái tặng áo pháo, tập cho các em thiếu nhi vùng lũ
Đội hình Hoa phượng đỏ Trường THPT Quốc Thái tặng áo pháo, tập cho các em thiếu nhi vùng lũ


Chương trình đã hỗ trợ cho các đội hình Hoa phượng đỏ tại huyện An Phú đến thăm và tặng áo phao cho các em thiếu nhi ở địa bàn dân cư. Qua đó, các đội hình đã phát gần 100 áo phao và 1.000 quyển tập cho các em thiếu nhi.

Thông qua các hoạt động đã giúp các chiến trong đội hình Hoa phượng đỏ nhận thức được vai trò của mình đối với xã hội, bằng những việc làm cụ thể hằng ngày nhưng có ích sẽ tạo hành trang bước vào cuộc sống ngày càng được cũng cố không chỉ là trí thức, kỷ năng mà còn là bản lĩnh là nghĩa tình, là lòng nhân ái.

Ngoài ra, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn thăm và tặng 200 áo phao tại các Trường Tiểu học và Trung học cơ sở; tặng quà cho 02 điểm giữ trẻ tại xã Phú Hội và xã Vĩnh Hội Đông (huyện An Phú), qua đó hỗ trợ 100kg gạo và quà bánh cho các em; hỗ trợ 02 đội hình thanh niên tình nguyện đưa rước trẻ em mỗi đội hình 05 áo phao và 500.000đ. Tổng kinh phí gần 30 triệu đồng.