An Giang: 8.684 ngọn nến tri ân các anh hùng liệt sỹ

22:38 26/07/2019     587

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nhằm phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” và tri ân của tuổi trẻ An Giang đối với các anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nghĩa trang liệt sĩ Dốc Bà Đắc lung linh ánh nến trong đêm
 

Tối ngày 25/7/2019, tại Nghĩa trang liệt sỹ Dốc Bà Đắc (xã Thới Sơn, huyện Tịnh Biên), Tỉnh Đoàn An Giang phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội và Hội Cựu chiến binh tỉnh tổ chức Lễ “Thắp nến tri ân” nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2019).

Sinh thời chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói “Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước. Đó là truyền thống quý báu của dân tộc ta. Từ xưa đến nay, mỗi khi Tổ Quốc bị xâm lăng, thì tinh thần ấy lại sôi nổi, nó kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn, nó lướt qua mọi sự nguy hiểm, khó khăn, nó nhấn chìm tất cả lũ bán nước và lũ cướp nước”. Đó là lời tuyên bố đanh thép, khẳng định tinh thần và sức mạnh đoàn kết của dân tộc Việt Nam. Trong sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ độc lập, tự do, thống nhất của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân, hàng triệu người con ưu tú đã đi theo tiếng gọi của non sông, tự nguyện hiến dâng cả tuổi thanh xuân cho độc lập, tự do của Tổ quốc. Biết bao mồ hôi, nước mắt và cả máu xương của các thế hệ người Việt Nam đã đổ; hàng triệu đồng bào, đồng chí đã hy sinh; hàng triệu người suốt đời mang trên mình thương tật hoặc di chứng của chiến tranh. Sự hy sinh của đồng bào và chiến sĩ ta là vô giá. Đó là biểu tượng của lòng tự hào, là truyền thống vô cùng vẻ vang và oanh liệt của dân tộc trong công cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm cũng như trong sự nghiệp xây dựng đất nước.

Trong không khí trang nghiêm, xúc động, các đồng chí Lãnh đạo tỉnh, huyện và các cán bộ, chiến sỹ các đơn vị lực lượng vũ trang, cùng đông đảo đoàn viên thanh niên, nhân dân địa phương đã đặt vòng hoa, dâng hương, thắp 8.684 ngọn nến ở các phần mộ liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Dốc Bà Đắc. Trước anh linh các anh hùng liệt sỹ, tuổi trẻ An Giang nguyện phát huy truyền thống anh hùng bất khuất của thế hệ cha anh đi trước, ra sức thi đua học tập, rèn luyện, lao động sản xuất, phát huy tinh thần sáng tạo của tuổi trẻ, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xung kích tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trước đó, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc tập trung thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, thăm hỏi, tặng quà các gia đình thương binh, liệt sỹ, các gia đình chính sách trên địa bàn của tỉnh; Đồng loạt hưởng ứng hoạt động “Ngày Chủ nhật xanh” năm 2019 do Trung ương Đoàn phát động vào ngày 21/7/2019 với các hoạt động cụ thể: Ra quân tình nguyện làm vệ sinh môi trường, tu sửa, chỉnh trang, làm vệ sinh các bia, đài tưởng niệm liệt sỹ; tu sửa các công trình ghi công liệt sỹ, phần mộ các liệt sỹ, đền thờ, trồng thêm cây xanh, thay mới lọ hoa và hoa tại các phần mộ liệt sỹ, tạo cảnh quan môi trường sạch, đẹp tại các nghĩa trang, tượng đài liệt sỹ…. Đồng thời trong 02 ngày 25 và 26/7/2019, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh sẽ tổ chức Lễ “Thắp nến tri ân” các anh hùng liệt sỹ tại các nhà bia, đài tưởng niệm, nghĩa trang liệt sỹ trên toàn tỉnh để tưởng nhớ, tri ân công lao của các anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh xương máu để giữ gìn nền độc lập, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của đất nước.

Bên cạnh đó, sáng cùng ngày 25/7/2019, Tỉnh Đoàn phối hợp với Viettel An Giang tổ chức Đoàn đi thăm, tặng quà cho 03 Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn huyện Tịnh Biên; Tặng quà cho 05 hộ Gia đình chính sách, Cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn từng tham gia Chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam.

Chi đoàn cơ quan Tỉnh Đoàn phối hợp với các Chi đoàn trong Cụm 5 - Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Đoàn Cụm 2 ngành huyện Tịnh Biên tổ chức Chương trình “Vì đàn em thân yêu” tại trường Trung học cơ sở Đoàn Minh Huyên (xã Thới Sơn, huyện Tịnh Biên), qua đó đã trao tặng 10 suất học bổng, mỗi suất 200.000đ và 30 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mở “Gian hàng 0 đồng”

Thanh Tiền, Gia Đạt, TĐ An Giang-BA