Ấm lòng tình cảm gửi đến đồng bào trở về quê hương

16:12 11/10/2021     700

3 Phong trào   ĐTN: Trong những ngày qua, tuổi trẻ các tỉnh Trà Vinh và Quảng Trị đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa để hỗ trợ bà con từ các tỉnh miền Nam trở về quê sau 4 tháng chống chọi với dịch bệnh COVID-19.

Kể từ khi thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Tây nới lỏng giản cách, bà con quê hương Trà Vinh đi làm ăn xa thuộc các trường hợp được phép về quê ở các tỉnh như: thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai,.. đã trở về quê với số lượng rất đông tính đến thời điểm hiện tại là 15.922 người.

Nhằm tiếp tục thực hiện tốt Chương trình “San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch, ngày 10/10, Tỉnh đoàn cùng với Báo Trà Vinh, Công ty Cổ phần thực phẩm Biển Xanh đã đến thăm hỏi, động viên và qua đó trao tặng 10.000 chai nước khoáng Sao Biển (330ml) cho 18 điểm cách ly tập trung trên địa bàn 09 huyện, thị, thành phố, với tổng giá trị gần 35 triệu đồng.

 

Tặng 10.000 chai nước khoáng Sao Biển cho 18 điểm cách ly tập trung trên địa bàn

 

Thông qua hoạt động, phát huy được tinh thần “Đoàn kết, tương thân, tương ái” giúp đỡ nhau cùng vượt qua những lúc khó khăn, với hy vọng bà con thực hiện tốt các biện pháp trong khi cách ly tập trung để sớm trở về nhà.

Trong những ngày này, cùng với tuổi trẻ và bà con cả nước, tuổi trẻ Quảng Trị cũng đang tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ bà con từ các tỉnh miền Nam về quê sau 4 tháng chống chọi với dịch bệnh COVID-19.

 

Tặng thực phẩm cho nhân dân

 

"Chúng tôi chỉ muốn bà con cảm nhận được tình nghĩa đồng bào trên mỗi bước đi..." đó là những chia sẻ mộc mạc của những tình nguyện viên thành phố Đông Hà trong khi đang chia sẻ những phần bánh, sữa, nước, có cả cơm, cháo và trứng gà đưa tới tiếp sức bà con...

Bằng tình cảm và sức trẻ của mình, những ngày qua, dưới cơn mưa dầm dề, các bạn đoàn viên thanh niên từ các huyện Hải Lăng, Triệu Phong, Gio Linh, Vĩnh Linh, thành phố Đông Hà đang hì hục thay xăng, thay nhớt, vá lốp, trao tặng những suất ăn, nước uống và cùng các lực lượng quét dọn, làm vệ sinh, chuẩn bị chỗ ở cho bà con từ các tỉnh miền Nam về quê ở lại qua đêm nghỉ ngơi trong mưa lạnh.

Đây là hoạt động ý nghĩa, thể hiện tinh thần "đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên" của tuổi trẻ toàn tỉnh nhằm kịp thời giúp đỡ, động viên và tiếp sức cho bà con trên hành trình dài về quê./.

 

 

 

 

 

CTV