250 triệu đồng trao tặng các phần quà ý nghĩa tại TP Việt Trì, Phú Thọ

08:37 17/10/2022     1601

3 Phong trào   ĐTN: Đoàn Thanh niên Tổng công ty Thuốc lá Việt đã thực hiện thắp sáng 2km đường từ quốc lộ 32C vào đến Khu di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh thuộc xã Chu Hóa, thành phố Việt Trì; đồng thời khánh thành 1 sân chơi thiếu nhi, tặng nhiều phần quà, suất quà ý nghĩa khác cho các em học sinh trên địa bàn tỉnh Phú Thọ với kinh phí 250 triệu đồng.

 

Đoàn Thanh niên Vinataba tổ chức khánh thành sân chơi thiếu nhi cho nhà văn hóa xã Chu Hóa, TP Việt Trì.

 

Chào mừng thành công Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối Doanh nghiệp Trung ương lần thứ IV, ngày 15/10, tại xã Chu Hoá, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, Đoàn Thanh niên Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba) đã tổ chức Chương trình “Thắp sáng đường quê - Chung tay xây dựng nông thôn mới” tại xã Chu Hoá và thực hiện các công trình, phần việc thanh niên trên địa bàn với tổng kinh phí hơn 250 triệu đồng.

Tại chương trình, Đoàn Thanh niên Vinataba đã trao kinh phí với số tiền 70 triệu đồng cho Đoàn Thanh niên xã Chu Hóa để thực hiện thắp sáng 2km đường điện từ đoạn đường Quốc lộ 32C vào đến Khu di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh thuộc xã Chu Hóa, thành phố Việt Trì.

Đồng thời, Đoàn Thanh niên Vinataba đã tặng 20 suất quà (mỗi suất 1 triệu đồng) cho các em học sinh và tổ chức khánh thành 1 sân chơi thiếu nhi (trị giá 120 triệu đồng) cho nhà văn hóa xã Chu Hóa.

Trong khuôn khổ chương trình, Đoàn Thanh niên Vinataba đã tặng 1 máy lọc nước và 1 nồi cháo công nghiệp (với trị giá 40 triệu đồng) cho Trường Mầm non Phùng Xá, xã Minh Tân, huyện Cẩm Khê, Phú Thọ.

Theo Bí thư Đoàn Thanh niên Vinataba Trần Thu Hà chia sẻ: Trong suốt thời gian, cùng với tuổi trẻ cả nước và tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương, Đoàn Thanh niên Vinataba luôn ghi nhớ lời dạy của Bác Hồ, nỗ lực hết mình, xung kích, sáng tạo, phát huy sức trẻ vào việc thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Nhiệm kỳ 2022-2027, Đoàn Thanh niên Vinataba đã có 36 đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ, 67 đề tài nghiên cứu khoa học cấp Tổng công ty; 258 công trình và phần việc thanh niên các cấp do đoàn viên, thanh niên làm chủ nhiệm đề tài, người thực hiện chính đã góp phần làm lợi cho đơn vị ước tính trên 50 tỷ đồng.

Cùng với việc thực hiện nhiệm vụ được giao, Đoàn Thanh niên các đơn vị tham gia đã chủ động kết nối, góp sức, hỗ trợ tuổi trẻ các địa phương trong cả nước cùng nhau xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp. Nhiệm kỳ qua, tuổi trẻ Vinataba triển khai các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội tại nhiều địa phương trên cả nước, với tổng giá trị hơn 4 tỷ đồng.

 

Đoàn Thanh niên Vinataba tặng 20 suất quà (mỗi suất 1 triệu đồng) cho các em học sinh trên địa bàn xã Chu Hóa. 

 

Bí thư Đoàn Thanh niên Vinataba Trần Thu Hà chia sẻ, nhằm chào mừng thành công Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối Doanh nghiệp Trung ương lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022-2027, Đoàn Thanh niên Vinataba triển khai “Thắp sáng đường quê” và thực hiện các công trình, phần việc thanh niên trên địa bàn tỉnh Phú Thọ. “Những món quà này tuy không lớn về vật chất nhưng thể hiện tấm lòng nghĩa tình của tuổi trẻ Vinataba chia sẻ khó khăn, động viên các em học sinh của xã Chu Hóa, thành phố Việt Trì và xã Minh Tân, huyện Cẩm Khê của tỉnh Phú Thọ. Cùng với đó, góp một chút sức nhỏ cùng với chính quyền địa phương để thắp sáng đường quê, hỗ trợ cho người dân địa phương thuận tiện hơn trong việc đi lại và đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn”, Bí thư Đoàn Thanh niên Vinataba bày tỏ.

Thay mặt chính quyền địa phương, đồng chí Hoàng Xanh, Chủ tịch UBND xã Chu Hóa bày tỏ cảm ơn trước nghĩa cử cao đẹp của Đoàn Thanh niên Vinataba đã phần nào giúp đỡ chính quyền trong phát triển địa phương. Đồng chí Hoàng Xanh chia sẻ, Khu di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh thuộc xã Chu Hóa, thành phố Việt Trì đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia năm 1999. Xã Chu Hóa là một trong 3 địa phương của tỉnh Phú Thọ vinh dự đón Bác về ở và làm việc trong thời gian Người cùng Trung ương Đảng và Chính phủ trở lại chiến khu Việt Bắc. Nơi đây còn lưu giữ được những dấu tích vật chất, những hiện vật, tài liệu ghi dấu hoạt động chỉ đạo Cách mạng của vị lãnh tụ tối cao của Nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.

Chủ tịch UBND xã Chu Hóa bày tỏ, chương trình “Thắp sáng đường quê” và các hoạt động của Đoàn Thanh niên Vinataba có ý nghĩa rất thiết thực với địa phương. Chương trình là nguồn động viên rất lớn đối với người dân và các em học sinh của địa phương.  Đồng chí Hoàng Xanh mong muốn trong thời gian tới, đoàn viên, thanh niên tiếp tục có nhiều hoạt động ý nghĩa, qua đó góp phần lan tỏa tình cảm, sự sẻ chia đối với cộng đồng và xã hội./.

 

BA