200 đơn vị máu dành tặng bệnh nhi

08:33 06/06/2019     607

3 Phong trào   Web.ĐTN: Đoàn Thanh niên Bệnh viện Nhi Trung ương vừa phối hợp với nhóm từ thiện Ước mơ cho em và các câu lạc bộ tình nguyện khác tổ chức chương trình “Giọt hồng trao em” lần thứ 26. Chương trình đã dành tặng 200 đơn vị máu tới các em nhỏ đang điều trị tại bệnh viện.

Chương trình đã thu hút sự tham gia của hơn 300 đoàn viên, thanh niên, sinh viên các trường và đội ngũ y bác sĩ cùng bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương tham gia.

“Giọt hồng trao em” số 26 được tổ chức công phu với nhiều nội dung như: tuyên truyền ý nghĩa của việc hiến máu tình nguyện; hiến máu; tổ chức các trò chơi, giao lưu văn nghệ, trình diễn thời trang… Đặc biệt, chương trình đã dành tặng 20 suất quà (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng) tới 20 em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang điều trị tại viện và 200 phần quà khác tới bệnh nhân khoa ung bướu, truyền máu, thận, hô hấp…  

Theo Ban tổ chức, hàng năm, Bệnh viện Nhi Trung ương tiếp nhận và điều trị cho hàng trăm ngàn bệnh nhân, trong số đó có rất nhiều các trường hợp mắc bệnh nan y và về máu. Số lượng đơn vị máu dành cho điều trị tại bệnh viện càng ngày càng khan hiếm.

Vì vậy, qua chương trình “Giọt hồng trao em” lần thứ 26, Ban tổ chức mong muốn đáp ứng một phần nhu cầu truyền máu của các bệnh nhi đang điều trị tại bệnh viện; cổ vũ phong trào hiến máu tình nguyện; rèn luyện kĩ năng, tác phong làm việc của tuổi trẻ; tăng cường nhận thức về phòng chống HIV/AIDS qua đường truyền máu; nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe cộng đồng trong việc phòng chống các bệnh dịch.

Bạn Trần Văn Hiệu, sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam cho biết: “Mình rất vui khi tham gia chương trình nhằm góp phần cứu chữa cho các bệnh nhi. Hy vọng chương trình sẽ được các đoàn viên thanh niên và các bạn sinh viên hưởng ứng nhiệt tình để “Giọt hồng trao em” được duy trì trong những năm tiếp theo”

Theo các chuyên gia y tế, hiến máu không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí còn có một số tác dụng tích cực nhất định đối với cơ thể của người hiến. Lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chóng tái tạo phục vụ cho quá trình tuần hoàn. Hiến máu không mất nhiều thời gian và sức lực nhưng rất cần thiết cho xã hội trong ý nghĩa nhân đạo cứu người.
 

 

Bảo Anh