1.000 cán bộ, chiến sỹ công an Hà Nội hiến máu "nghĩa tình vì đồng đội thân yêu"

11:09 12/08/2019     784

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 12/8, CATP Hà Nội đã tổ chức Chương trình hiến máu tình nguyện “Giọt máu nghĩa tình vì đồng đội thân yêu” năm 2019 với sự tham gia của hơn 1.000 cán bộ, chiến sỹ, đoàn viên thanh niên.

 

Thiếu tướng Đào Thanh Hải, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc CATP thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sỹ tham gia hiến máu tình nguyện

 

Mặc dù phong trào hiến máu tình nguyện trên bình diện cả nước nói chung cũng như của lực lượng Công an nhân dân, Công an Thủ đô nói riêng đã được phát động, tổ chức thực hiện và duy trì từ lâu nhưng lượng máu phục vụ công tác cấp cứu, dự trữ còn hạn chế, chưa đáp ứng được đầy đủ nhu cầu của người bệnh.

Phát động chương trình hiến máu, Đại úy Bùi Mạnh Hùng, Bí thư Đoàn CATP Hà Nội cho rằng, Chương trình hiến máu tình nguyện “Giọt máu nghĩa tình vì đồng đội thân yêu” năm 2019 là hoạt động hết sức có ý nghĩa: “Ban Tổ chức kêu gọi mỗi cán bộ chiến sỹ, đặc biệt là các đồng chí đoàn viên thanh niên Công an Thủ đô hăng hái, tích cực hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện; cùng nhau chia sẻ những giọt máu quý giá.

Đó là trách nhiệm và là bổn phận thiêng liêng của mỗi chúng ta, cũng chính là sự thể hiện cao cả nhất của tình cảm “thân ái, giúp đỡ” đối với đồng đội".

 

Thanh niên Công an Thủ đô tham gia hiến máu tình nguyện vì đồng đội

 

Đi thăm và động viên các cán bộ, chiến sỹ CATP tham gia hiến máu, Thiếu tướng Đào Thanh Hải, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc CATP nhấn mạnh, hiện nay, hằng ngày, hằng giờ, nhiều người bệnh trong đó có những CBCS lực lượng CAND đang phải đối mặt với sự nguy hiểm đến tính mạng do không có đủ máu kịp thời để cứu chữa. Vì vậy, mỗi CBCS tham gia hiến máu đã góp phần quan trọng để cứu được tính mạng của nhân dân và đồng đội của mình.

Trong nhiều năm qua, Đảng ủy, Ban Giám đốc CATP đã chỉ đạo cấp ủy, chỉ huy các đơn vị, các tổ chức đoàn thể quần chúng trong CATP thường xuyên quan tâm đến công tác hiến máu tình nguyện và đã vận động CBCS, đoàn viên, hội viên hiến tặng hơn 5.000 đơn vị máu, góp phần giải quyết tình trạng khan hiếm máu, nâng cao nhận thức của CBCS trong việc hiến máu nhân đạo, đề cao và phát huy nghĩa cử cao đẹp, nhân ái, nhân văn của người chiến sỹ Công an Thủ đô.

Đánh giá chương trình hiến máu tình nguyện “Giọt máu nghĩa tình vì đồng đội thân yêu” năm 2019 là một trong những hoạt động thiết thực thể hiện tình cảm, trách nhiệm của cán bộ chiến sỹ, đoàn viên thanh niên Công an Thủ đô đối với cộng đồng và những người đồng chí, đồng đội thân yêu trên mọi miền của Tổ quốc, Thiếu tướng Đào Thanh Hải yêu cầu Đoàn Thanh niên CATP cần phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng của Bệnh viện 19-8 để tổ chức khoa học, chu đáo, đảm bảo quy trình hiến máu và lấy máu an toàn.

Chia sẻ tại chương trình,Trung úy Phạm Thị Viết Hồng (Phòng Hậu cần CATP Hà Nội) cho biết: mình luôn tâm niệm “hiến máu là một nghĩa cử cao đẹp mà ai cũng có thể làm được, thể hiện sự hiểu biết, lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng. Hiến máu không ảnh hưởng đến sức khỏe mà hiến máu còn giúp cơ thể thay máu, nâng cao sức đề kháng”.

 

Trung úy Phạm Thị Viết Hồng (phòng Hậu cần CATP Hà Nội) vui vẻ cho biết đây là lần thứ 10 tham gia chương trình hiến máu tình nguyện “Giọt máu nghĩa tình vì đồng đội thân yêu”

 

"Tôi vẫn nhớ câu chuyện cảm động cách đây không lâu khi các chiến sỹ Cảnh sát Cơ động ở tỉnh Đắk Lắk đọc được lời cầu cứu của gia đình bệnh nhân trên Facebook, kêu gọi hiến máu để cứu người, do nguồn máu của bệnh viện cạn kiệt. Hàng chục chiến sỹ công an lập tức vào cuộc, hiến máu, giúp bệnh nhân vượt qua cơn nguy kịch. Đó là cách làm mà chúng ta cần nhân rộng hơn nữa, để lan tỏa tinh thần vì cộng đồng", Trung úy Phạm Thị Viết Hồng chia sẻ.

 

Bảo Anh