Xuân về ấm áp trên miền Biên giới

12:22 18/01/2014     1789

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 17- 1, đoàn công tác của Trung ương Đoàn do đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng- Bí thư Trung ương Đoàn dẫn đầu đã có chuyến thăm, tặng quà, chúc tết cán bộ, chiến sỹ tại Đồn biên phòng Leng Su Sìn- Mường Nhé, Điện Biên.
c
Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng- Bí thư Trung ương Đoàn tặng quà cho Đồn biên phòng Leng Su Sìn 

Cùng tham gia đoàn công tác có đồng chí Nguyễn Anh Tuấn- Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Thanh niên Nông thôn Trung ương Đoàn; đồng chí Vừa A Bằng- Bí thư Tỉnh Đoàn Điện Biên; đồng chí Trần Minh Huyền- Uỷ viên Ban chấp hành, Phó Trưởng Ban Thanh niên Xung Phong Trung ương Đoàn cùng đại diện các Ban Trung ương Đoàn, tỉnh Đoàn Điện Biên, UBND huyện Mường Nhé.

Đón tiếp đoàn có đồng chí Lò Văn Thoan- Chính trị viên, Bí thư chi bộ Đồn biên phòng Leng Su Sìn cùng các cán bộ, chiến sỹ. Phát biểu tại buổi gặp gỡ, đồng chí Lò Văn Thoan cho biết, Đồn Biên phòng Leng Su Sìn đóng quân trên địa bàn huyện Mường Nhé (Điện Biên) quản lý xã Leng Su Sìn và Chung Chải với 20km đường biên và một cột mốc A3. Trong những năm qua, Đồn Biên phòng  đã tích cực giúp đồng bào địa phương nhận thức và hiểu biết về chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước đồng thời cùng với bà con tham gia thúc đẩy kinh tế-xã hội phát triển; xóa đói giảm nghèo.

Xúc động khi đến thăm, chúc Tết tại Đồn biên phòng - một Đồn có  một bề dày lịch sử truyền thống với nhiều tấm gương hy sinh vì lợi ích giữ gìn đường biên cho Tổ Quốc, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng- Bí thư Trung ương Đoàn chia sẻ, Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh trong những năm qua đã có nhiều hoạt động cùng tuổi trẻ cả nước tham gia phát triển kinh tế- xã hội, trong đó có sự tham gia rất lớn của thanh niên các vùng biên giới, ghi nhận những thành tích đó, thanh niên các vùng đồng bằng cũng có nhiều hoạt động hướng tới vùng biên giới, hải đảo như các cuộc vận động: Nghĩa tình biên giới hải đảo, góp đá xây Trường Sa… nhằm góp phần xây dựng đất nước ngày càng vững mạnh. Thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn, đồng chí gửi tới cán bộ, chiến sỹ một năm mới nhiều sức khỏe, thành công, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao phó.


Khởi công xây dựng Nhà bán trú cho em

Theo chương trình, đoàn công tác đã đến thăm hỏi, tặng quà cho các em thiếu nhi trường PTDT bán trú tiểu học xã Chung Chải, đặc biệt đã trao tặng và làm lễ khởi công xây dựng Nhà bán trú cho em với tổng trị giá 250 triệu đồng.

Phát biểu tại lễ khởi công, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng- Bí thư Trung ương Đoàn cho biết, xây dựng Nhà bán trú cho em là một phần đóng góp nâng cao cơ sở vật chất động viên khuyến khích thầy và trò của trường tiếp tục phấn đấu rèn luyện, học tập tốt, trở thành người có ích cho gia đình và xã hội. 

Với mục đích vì mầm non tương lai của đất nước Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã khởi công xây dựng công trình trường đẹp cho em tại trường Mầm non trung tâm huyện Mường Nhé với tổng giá trị là 400 triệu đồng.

Buổi sáng cùng ngày, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư Trung ương Đoàn cùng đoàn công tác đến thăm hỏi, tặng quà cho UBND huyện Mường Nhé.

Một số hình ảnh tại chương trình

d
Tặng quà cho các em học sinh Trường tiểu học Chung Chải
Đ.c Nguyễn Mạnh Dũng trao biển tượng trưng hỗ trợ 400 triệu đồng xây dựng Trường mầm non trung tâm huyện Mường Nhé
Đ.c Nguyễn Mạnh Dũng trao biển tượng trưng hỗ trợ 400 triệu đồng xây dựng Trường mầm non trung tâm huyện Mường Nhé
Tặng quà cho các cháu Trường mầm non trung tâm huyện Mường Nhé
Tặng quà cho các cháu Trường mầm non trung tâm huyện Mường Nhé
Tặng quà, chúc Tết Huyện Mường Nhé
Tặng quà, chúc Tết Huyện Mường Nhé
Đ.c Nguyễn Mạnh Dũng trao biển tượng trưng hỗ trợ 250 triệu đồng xây dựng Nhà bán trú cho em
Đ.c Nguyễn Mạnh Dũng trao biển tượng trưng hỗ trợ 250 triệu đồng xây dựng Nhà bán trú cho em