Tuổi trẻ Yên Bái chung tay xây dựng nông thôn mới

10:23 12/05/2014     1224

3 Phong trào   Web.ĐTN: Hướng ứng “Năm thanh niên tình nguyện”, trong những ngày qua, Đoàn thanh niên các huyện: Yên Bình, Trạm Tấu và Mù Cang Chải đã tham gia đảm nhận công trình làm đường giao thông nông thôn.
Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực không những phục vụ nhu cầu giao thông đi lại và sản xuất của bà con nhân dân mà đã còn tạo nên không khí vui tươi phấn khởi thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 124 năm ngày sinh nhật Bác và 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

* Yên Bình: 250 ĐVTN đến từ 11 xã vùng đông hồ tham gia làm đường giao thông nông thôn tại thôn Cây Mơ, xã Xuân Lai.

Thôn Cây Mơ là thôn đặc biệt khó khăn của huyện với 120 hộ gia đình đồng bào Cao Lan sinh sống trong đó tỷ lệ hộ nghèo chiếm trên 60%. Vào thôn chỉ có duy nhất một con đường nhỏ hẹp, đi lại khó khăn nhất là vào mùa mưa.

Đây là một trong ba công trình cấp huyện được khởi công trong năm đón nhận sự ủng hộ của các bạn ĐVTN.

j
Tuổi trẻ Yên Bái trên công trường thanh niên tình nguyện

Với tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, sau 10 ngày lao động dưới cái nắng, cái gió và những cơn mưa bất chợt đội TNTN đã đào đắp được gần 7 nghìn m2¬ đất đá; cải tạo, gia cố 2,5km đường giao thông nông thôn đảm bảo mặt đường rộng từ 3 đến 3,5km có rãnh thoát nước; 7 cống bê tông qua đường với tổng trị giá gần 200 triệu đồng.

Thông qua hoạt động tình nguyện, đã có 30 thanh niên ưu tú được giới thiệu cho tổ chức Đoàn theo dõi; 01 Đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng ngay tại công trường.

* Trạm Tấu: Huy động gần 600 ĐVTN và bà con nhân dân đến từ các xã vùng cao trong huyện như: Tà Xi Láng, Làng Nhì,Túc Đán, Pá Lau... tham gia mở mới tuyến đường dài 01km, nền đường rộng 4,25 m từ chòm Háng Đế vào khu sản xuất thôn Khấu Ly, xã Bản Mù.

Nhân dịp này, ngay tại công trình, lãnh đạo huyện Trạm Tấu đã có suất quà trị giá 20 triệu đồng để động viên kịp thời lực lượng ĐVTN tham gia thực hiện công trình.

Trong thời gian tới, tuổi trẻ huyện Trạm Tấu sẽ  tiếp tục huy động lực lượng đoàn viên tham gia mở đường vào làng Thanh niên lập nghiệp tại thôn Háng Tầu, xã Túc Đán và trồng mới 200 ha rừng phòng hộ tại xã Tà Xi Láng.

* Mù Cang Chải: Huy động 120 ĐVTN xã Khao Mang tham gia  mở mới 1km đường giao thông nông thôn nối từ bản Háng Bla A sang bản Séo Mả Pán B.

Đây là hai bản cách xa trung tâm xã và đi lại rất khó khăn. Bằng nhiệt huyết và tinh thần xung kích của tuổi trẻ, trong 03 ngày (từ 6-8/5) con đường giao thông mới đã được hoàn thành trong niềm vui mừng, phấn khởi của bà con nhân dân với tổng chiều dài 1km, rộng 3,5 m.

Hướng tới kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng (20/10/1914 – 20/10/2014). Trên công trường thanh niên tình nguyện, Đoàn xã đã tổ chức kết nạp và trao thẻ Đoàn viên - lớp Đoàn viên Lý Tự Trọng cho 23 thanh niên ưu tú và giới thiệu 21 đoàn viên ưu tú cho cấp uỷ xem xét bồi dưỡng, kết nạp.