Tuổi trẻ Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, Thái Nguyên: Hướng về Biển Đông

08:47 21/06/2014     1729

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tỉnh đoàn Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, Thái Nguyên vừa diễn ra nhiều hoạt động thiết thực của đoàn viên thanh thiếu nhi hướng tới biển đảo.


Vĩnh Phúc: Hưởng ứng chiến dịch nhắn tin “Chung sức vì biển đảo quê hương”

Sáng ngày 19/6/2014, Ban Thường vụ tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc tổ chức Lễ phát động chiến dịch nhắn tin ủng hộ “ Kết nối Biển Đông” tới toàn thể cán bộ, đoàn viên thanh niên.

Cán bộ cơ quan tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc nhắn tin ủng hộ chương trình
Cán bộ cơ quan tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc nhắn tin ủng hộ chương trình

Tại buổi phát động, đồng chí Nguyễn Văn Mạnh - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư thường trực phụ trách tỉnh Đoàn nêu rõ: Trước tình hình Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, với tình hình phức tạp như hiện nay việc định hướng nhận thức tư tưởng cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh là việc làm thường xuyên, hết sức quan trọng. Đồng thời, cán bộ, cơ quan tỉnh Đoàn cần nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, tuyên truyền tới đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh hiểu đúng đường lối, chủ trương đấu tranh của Đảng, nhà nước ta và không tham gia các hoạt động biểu tình, đập phá nhà máy, công xưởng do các thế lực thù địch tổ chức. Đồng chí cũng khẳng định, việc phát động nhắn tin “Chung sức vì biển đảo quê hương” là một chiến dịch ý nghĩa để mỗi đồng chí cán bộ, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh chung tay góp sức ủng hộ, chia sẻ với quân, dân và ngư dân đang công tác, hoạt động, sản xuất trên vùng biển Hoàng Sa và Trường Sa. Bên cạnh đó còn góp phần ủng hộ nguồn lực để mua các trang thiết bị cần thiết tặng cho các chiến sĩ, lực lượng cảnh sát biển và ngư dân trên hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa, nhằm giúp họ thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ biển đảo của Tổ quốc.

Ngay sau khi phát động, đông đảo cán bộ cơ quan tỉnh Đoàn đã tập trung nhắn tin ủng hộ với cú pháp: BD GỬI 1409, mỗi tin nhắn tương đương với 18.000đ. Kết thúc buổi lễ, cán bộ cơ quan đã ủng hộ gần 100 tin nhắn, không chỉ dừng lại ở đó, nhiều đồng chí còn nhắn tin ủng hộ nhiều lần. Đây là việc làm hết sức s nghĩa và đầy trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên thanh niên tỉnh Vĩnh Phúc đối với các lực lượng đang ngày đêm làm nhiệm vụ ngoài biển đảo.


Quảng Ninh: Sôi nổi đêm văn nghệ  “Em yêu biển đảo quê hương”

Nằm trong chùm các hoạt động văn nghệ “mùa hè em yêu” 2014 của thiếu nhi Quảng Ninh được tổ chức xuyên suốt trong dịp hè. Tối ngày 18/6, tại TP Hạ Long, Cung Văn hoá thiếu nhi Quảng Ninh tổ chức đêm văn nghệ “Em yêu biển đảo quê hương”.

 Tiết mục văn nghệ của các em thiếu nhi
Tiết mục văn nghệ của các em thiếu nhi

Chương trình văn nghệ bao gồm các ca khúc về hình ảnh người chiến sỹ Quân đội nhân dân Việt Nam, sự anh dũng, quật cường và ước mơ trỏ thành người chiến sỹ của các bạn nhỏ; các ca khúc hướng về tình yêu với biển đảo, với Trường Sa, Hoàng Sa và tình yêu quê hương đất nước. Chương trình góp phần khơi dậy những giá trị truyền thống tốt đẹp về tình yêu quê hương đất nước, Về Đảng, bác Hồ kính yêu cũng như tạo sân chơi bổ ích và lý thú cho các em thiếu nhi trong dịp hè 2014.

Đây là một trong các hoạt động vui chơi, tăng cường kỹ năng, phát triển năng khiếu, góp phần đa dạng hóa các hoạt động văn hoá, văn nghệ được Cung VHTN Quảng Ninh tổ chức vào tối thứ Tư hàng tuần. Mỗi tuần sẽ mang một nội dung và hình thức khác nhau. Tuần thứ nhất với chủ điểm “Em yêu biển đảo Việt Nam”, các em sẽ được thể hiện khả năng ca múa nhạc của mình qua các ca khúc về biển đảo quê hương; tuần thứ 2 các em sẽ được thể hiện tài năng võ thuật và khiêu vũ thể thao; tuần thứ 3 là kỹ năng sống, kỹ năng công tác Đội và trong tháng 7 Cung VHTN Quảng Ninh sẽ tổ chức Đêm biểu diễn “Tuyển chọn lớp toàn năng”.

Thái Nguyên: Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hướng về biển đảo quê hương

Thiết thực nhằm ủng hộ cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tại quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, tối 19-6, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Trường ĐH Sư phạm Thái Nguyên tổ chức chương trình nghệ thuật mang chủ đề "Hướng về biển đảo quê hương".

s
Tuổi trẻ Thái Nguyên đem lời ca tiếng hát hướng tới biển đảo

Chương trình diễn ra với mục đích góp tiếng nói, hành động của cán bộ, giảng viên và sinh viên Thái Nguyên cùng với nhân dân cả nước phản đối hành động hạ đặt trái phép giàn khoan HD 981 của Trung Quốc vào thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

Chương trình đã có sự tham gia của gần 50 diễn viên là những giảng viên, sinh viên đang công tác và học tập tại trường; các diễn viên đã mang đến cho người xem một chương trình nghệ thuật đặc sắc, được dàn dựng công phu, hoành tráng.

Đặc biệt, tại chương trình, đông đảo giáo viên và sinh viên đã cùng ký tên vào Lược đồ Việt Nam và quyên góp ủng hộ "Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa" gửi tới các lực lượng chấp pháp của Việt Nam, các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở vùng biển thuộc quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, với số tiền trên 130 triệu đồng.