Tuổi trẻ Thủ đô thăm, tặng quà nhân dân Lai Châu khắc phục hậu quả mưa lũ

10:32 10/07/2018     465

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nhằm hỗ trợ, động viên bà con nhân dân Lai Châu khắc phục những thiệt hại do mưa lũ gây ra, đoàn công tác của Thành đoàn Hà Nội đại diện cho tuổi trẻ Thủ đô đã đến thăm, tặng quà, động viên thanh thiếu nhi và nhân dân huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu.
Trong những ngày cuối tháng 6 vừa qua, nhân dân các tỉnh miền núi phía Bắc chịu sự ảnh hưởng nghiêm trọng của đợt lũ quét, gây ngập lụt và sạt lở trên diện rộng. Mưa lũ đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản cho thanh thiếu nhi và nhân dân các tỉnh miền núi, trong đó đặc biệt bị ảnh hưởng tại tỉnh Lai Châu.



Đồng chí Nguyễn Ngọc Việt -  Phó bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội cùng thành viên đoàn tình nguyện trao quà, kinh phí hỗ trợ đến tận tay người dân
Đồng chí Nguyễn Ngọc Việt - Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội cùng thành viên đoàn tình nguyện trao quà, kinh phí hỗ trợ đến tận tay người dân

Đồng chí Nguyễn Ngọc Việt -  Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội chia sẻ, trước thông tin tỉnh Lai Châu cùng với một số tỉnh miền núi phía Bắc chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đợt mưa lũ vừa qua, tuổi trẻ Thủ đô xin được chia sẻ, đồng cảm với những khó khăn của nhân dân trong lúc hoạn nạn.

Trên cơ sở khảo sát thực tế tại huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu có 20 hộ mất hoàn toàn nhà cửa và nguồn thu của gia đình, đoàn công tác đã hỗ trợ những nhu yếu phẩm thiết yếu như quạt cây, nồi cơm điện và kinh phí trực tiếp trao cho từng hộ gia đình để phục vụ ổn định cuộc sống.

Dù nguồn lực chưa nhiều nhưng đoàn công tác tin rằng, với tình cảm, trách nhiệm đó cũng đóng góp một phần giúp các cô, bác khắc phục hậu quả mưa lũ, vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống”. - đồng chí Nguyễn Ngọc Việt bày tỏ.

Đáp lại tình cảm của tuổi trẻ Thủ đô, đồng chí Nguyễn Đức Thuận - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lai Châu gửi lời cảm ơn tình cảm cũng như những món quà thiết thực của tuổi trẻ Thủ đô đối với nhân dân huyện Tân Uyên nói riêng và tỉnh Lai Châu nói chung, đặc biệt là các hộ bị thiệt hại do mưa lũ.


ồng chí Nguyễn Đức Tiến, Phó bí thư Thành đoàn Hà Nội cùng thành viên đoàn tình nguyện trao quà đến tận tay người dân
Đồng chí Nguyễn Đức Tiến, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội cùng thành viên đoàn tình nguyện trao quà đến tận tay người dân

Đợt mưa lũ ập đến phá tan ngôi nhà của gia đình bà Hà Thị Xam, trú tại Bản Chom Chăng, xã Thân Thuộc, huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu. Cuộc sống vốn đã nghèo, gia đình bà Xam càng chật vật hơn. Giờ bà và các con phải đi ở nhờ. Tuổi già nhưng chưa hết phải lo gánh nặng cơm áo. Giữa lúc khó khăn, nhận được sự động viên, hỗ trợ từ tuổi trẻ Thủ đô, bà Xam rất vui mừng và xúc động.

Bà Hà Thị Xam tâm sự: “Thiên tai làm gia đình tôi mất sạch nhà cửa, lúa gạo, vật nuôi, giờ trắng tay. Được các bạn trẻ từ Hà Nội lên thăm, động viên, tặng quà, hỗ trợ kinh phí dựng lại nhà, tôi cảm động vô cùng. Không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn tới các cán bộ, các bạn thanh niên tình nguyện. Chúng tôi sẽ sử dụng phần hỗ trợ này để mua sắm những đồ dùng thiết yếu và sớm ổn định cuộc sống”.  

Dịp này, tuổi trẻ Thủ đô đã xã hội hóa nguồn lực từ các nhà hảo tâm, các nhà thiện nguyện dành tặng công trình thanh niên trị giá 50 triệu đồng; 10.000 cuốn vở mới, trị giá 60 triệu đồng cho Tỉnh đoàn Lai Châu; trao tận tay món quà là nồi cơm điện, quạt cây và kinh phí cho các hộ dân bị thiệt hại do mưa lũ, với tổng trị giá 760 triệu đồng.