Tuổi trẻ Cà Mau khám, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 830 người dân nghèo

16:49 26/12/2011     2636

3 Phong trào   Web.ĐTN: Thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 15 năm ngày tái lập tỉnh Cà Mau (01/01/1997 – 01/01/2012); Tháng thi đua cao điểm Tổng kết “Năm Thanh niên - 2011”;
Trong 2 ngày ( 24, 25/12), Tỉnh Đoàn Cà Mau phối hợp với Đảng ủy, Ủy Ban nhân dân xã Khánh An; Ban Chỉ huy Quân sự huyện Trần Văn Thời tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân tại 2 xã Khánh An, huyện U Minh và xã Phong Điền, huyện Trần Văn Thời.
 

Y, Bác sĩ Bệnh viện Quân dân y tỉnh khám bệnh cho dân
Y, Bác sĩ Bệnh viện Quân dân y tỉnh khám bệnh cho dân

Tham gia hoạt động tình nguyện đợt này có gần 30 Y, Bác sĩ của các bệnh viện: Bệnh viện 121 Cần Thơ, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Quân dân y tỉnh, Bệnh viện Đa khoa Thành phố Cà Mau, Bệnh viện Điều dưỡng phục hồi chức năng, Trung tâm y tế dự phòng và Trung tâm phòng chóng các bệnh xã hội tỉnh.
Qua 2 ngày, Đoàn đã khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 830 lượt người thuộc các đối tượng là gia đình có công, gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình chính sách, người già cao tuổi, trẻ em và phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, tổng trị giá thuốc cấp phát đợt này trên 38 triệu đồng. 
Khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí là môt trong những việc làm thiết thực và đầy ý nghĩa, kịp thời đáp ứng nhu cầu khám và chữa bệnh của người dân vùng sâu, vùng xa. Đồng thời, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ; góp phần tăng cường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, đoàn kết, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn./.