Trao "Khăn ấm yêu thương" đến vùng sâu, vùng xa tỉnh Cao Bằng

17:20 06/01/2014     2428

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trong 02 ngày 4 và 5/01, Đoàn khối Cơ quan Trung ương Đoàn đã tổ chức chương trình tình nguyện trao “Khăn ấm yêu thương” đến đồng bào, thiếu nhi vùng cao, chiến sỹ nơi biên giới thuộc 2 huyện: Hòa An và Thông Nông của tỉnh Cao Bằng.
Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng Năm thanh niên tình nguyện 2014 và  chiến dịch tình nguyện mùa đông do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phát động.

as
Trao tặng học bổng cho các em học sinh trường Tiểu học Đức Long (huyện Hòa An)

Tại chương trình, đoàn đã đến thăm và tặng khăn ấm, quần áo ấm, đồ dùng học tập, học bổng cho các em học sinh trường Tiểu học Đức Long (huyện Hòa An), trường THCS Bình Lãng, trường Mầm non Hồng Quân, trường THCS Lương Thông (huyện Thông Nông).

Ngoài ra đoàn còn tặng quà cho các hộ gia đình đặc biệt khó khăn tại huyện Thông Nông.

Theo đồng chí Nguyễn Duy Sơn – Bí thư Đoàn khối Cơ quan Trung ương Đoàn cho biết, tổng số quà được trao trong dịp này có trị giá 170 triệu đồng, trong đó, Đoàn khối cơ quan đã trao tặng 76 suất học bổng trị giá 33,5 triệu đồng;  trao 400 khăn ấm, 58 chiếc chăn ấm, gần 1 tấn quần áo ấm còn sử dụng được và 1.000 cuốn vở, bút chì, bút mầu.

Hầu hết khăn ấm được trao trong dịp này đều do chính các đoàn viên cơ quan Trung ương Đoàn và sinh viên Học viện TTN Việt Nam tự tay đan để gửi đến đồng bào, thiếu nhi và các chiến sỹ nơi biên giới” - đồng chí Nguyễn Duy Sơn khẳng định.

a
Tặng áo ấm cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Được biết, chương trình trao “Khăn ấm yêu thương” do Đoàn khối Cơ quan Trung ương Đoàn phối hợp với Báo Thanh niên, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Xây lắp Dầu khí Việt Nam tổ chức thực hiện với mong muốn chia sẻ với đồng bào, thiếu nhi vùng cao, chiến sỹ nơi biên giới hướng tới một mùa đông ấm áp;  và là hoạt động thiết thực của tuổi trẻ trong những ngày đầu năm 2014 “Năm Thanh niên tình nguyện” cùng chung tay vì cuộc sống cộng đồng.

* Trước đó, ngày 22/12 Đoàn Khối cơ quan Trung ương Đoàn đã tổ chức ngày hội “Đan khăn, góp áo” tặng đồng bào, thiếu nhi vùng cao, chiến sỹ nơi biên giới.
s
Trao tặng các suất quà và học bổng cho các học sinh

t
Tặng vở viết cho các em học sinh
d
Tặng chăn ấm cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Lương Thông (huyện Thông Nông)