Thừa Thiên Huế: Tổng kết hoạt động Hè và Chiến dịch thanh niên tình nguyện 2012

14:18 27/09/2012     3004

3 Phong trào   Web.ĐTN:Sáng 25/9, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Thừa Thiên Huế tổ chức tổng kết hoạt động hè và Chiến dịch thanh niên tình nguyện, Chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2012.

s
Tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc


Với chủ đề: “Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế chung tay xây dựng nông thôn mới, xây dựng nếp sống văn minh đô thị”, hoạt động hè năm 2012 được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn triển khai với nhiều hoạt động thiết thực, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên, sinh viên và toàn xã hội tham gia hưởng ứng. Sau hơn 3 tháng triển khai, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh đã tổ chức 25 đợt tuyên truyền chương trình xây dựng nông thôn mới, tu sửa 9,2 km đường giao thông nông thôn; khơi thông dòng chảy 13 km kênh mương nội đồng; vận động, giúp đỡ chỉnh trang, xây dựng hàng rào cho 310 hộ gia đình tại địa bàn các xã thực hiện điểm chương trình xây dựng nông thôn mới. Tổ chức trồng 9.000 cây xanh tại các tuyến đường, trường học, các điểm sinh hoạt cộng đồng, trồng mới 07 hecta rừng tràm, tiếp tục thực hiện có hiệu quả công trình 40 tuyến đường thanh niên xanh – sạch – đẹp; đồng thời đăng ký đảm nhận 50 tuyến đường thanh niên tự quản. Triển khai xây dựng 34 nhà Nhân ái trị giá 1,115 tỷ đồng. Ngoài ra, các tổ chức cơ sở Đoàn đã tổ chức 45 đợt ra quân vệ sinh môi trường với sự tham gia của 8.900 đoàn viên thanh niên thu gom hơn 42 tấn rác thải, tổ chức 15 đợt ra quân tuyên truyền bảo vệ môi trường và tác động của biến đổi khí hậu cho 9.500 đoàn viên thanh niên, xây dựng 30 nhà vệ sinh cho các gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn, vận động người dân cải tạo, xây dựng 160 chuồng trại chăn nuôi hợp vệ sinh.

Phong trào “Hiến máu tình nguyện” được triển khai có hiệu quả, đã có 2.000 đoàn viên thanh niên đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện, trong đó có 1.400 đoàn viên tham gia hiến máu, 210 đoàn viên, thanh niên đăng ký tham gia ngân hàng máu sống. Các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã có nhiều nỗ lực trong việc tổ chức hoạt động phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, luôn chú trọng tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho ĐVTN về phòng chống tệ nạn xã hội. Tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, chung sức vì cộng đồng, thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, các em thiếu nhi, các học sinh…

Chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2012 với phương châm “Hãy tự tin – Chúng tôi đi cùng bạn” với nhiều nội dung thiết thực và hiệu quả; Thông qua chương trình đã giúp đỡ, hướng dẫn cho 42.300 lượt thí sinh và người nhà, giới thiệu 18.000 nhà trọ giá rẻ, 4.150 nhà trọ miễn phí, cung cấp 4.500 bản đồ cho thí sinh, phối hợp với Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Thừa Thiên Huế, Hợp tác xã Thương mại – Dịch vụ Thuận Thành hỗ trợ 5.000 suất ăn chay miễn phí, 10.000 suất ăn giảm giá 30%... để giúp đỡ tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn thi đậu vào các trường Đại học, Cao đẳng; Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã phối hợp với Báo Tuổi trẻ và Sở Giáo dục – Đào tạo tổ chức trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho 91 tân sinh viên 455 triệu đồng.

Với nhiều hoạt động phong phú và đa dạng, hoạt động hè và Chiến dịch thanh niên tình nguyện, Chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2012 của tuổi trẻ toàn tỉnh đã phát huy vai trò của các cấp, ngành, các tổ chức đoàn thể đối với công tác thanh niên. Thông qua hoạt động hè đã thu hút, tạo môi trường để đoàn viên thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành; bồi dưỡng kỹ năng xã hội, giáo dục ý thức trách nhiệm của thanh thiếu nhi đối với cộng đồng, đồng thời tạo sự quan tâm của toàn xã hội đối với thanh thiếu nhi; góp phần đoàn kết, tập hợp thanh niên; củng cố nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đoàn, Hội, Đội trên địa bàn dân cư.

Tại buổi tổng kết, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã trao bằng khen của Trung ương Đoàn cho 7 tập thể và 12 cá nhân, bằng khen của Tỉnh Đoàn cho 9 tập thể và 24 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong chương trình “Tiếp sức mùa thi năm 2012”; Bằng khen của Tỉnh Đoàn cho 30 tập thể, 22 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động hè và Chiến dịch thanh niên tình nguyện năm 2012.