Tây Ninh: Tuyên truyền về biển đảo cho cán bộ, đoàn viên đợt I

16:40 08/06/2018     709

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều ngày 7/6, Tỉnh đoàn Tây Ninh đã tổ chức buổi tuyên truyền về biển, đảo đợt I năm 2018 cho hơn 70 cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên, Bí thư chi đoàn giáo viên trên địa bàn tỉnh.
đồng chí Nguyễn Quang Thắng – Giám đốc Trung tâm thông tin công tác Tuyên giáo – Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ thông tin một số nội dung trọng tâm cho các bạn
Quang cảnh hội nghị


Tại chương trình, các đại biểu được lắng nghe đồng chí Nguyễn Quang Thắng – Giám đốc Trung tâm thông tin công tác Tuyên giáo, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ thông tin một số nội dung trọng tâm về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của biển đảo Việt Nam đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; những nội dung cơ bản của Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật Biển năm 1982; Quan hệ Việt Nam - Trung Quốc; tình hình Biển Đông thời gian gần đây; kết quả xây dựng và đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Hải quân nhân dân Việt Nam trong thời gian qua.

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng được tiếp cận với các chủ trương, quan điểm của Đảng, Nhà nướcViệt Nam về giải quyết các tranh chấp trên biển, đảo cũng như: sự kiên quyết, kiên trì đấu tranh bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc; quan điểm, chủ trương, giải pháp trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc trong tình hình mới...

Đây là hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, ý thức của cán bộ Đoàn, ĐVTN, giáo viên về vị trí chiến lược của biển, đảo Việt Nam cũng như trách nhiệm bảo vệ chủ quyền biên giới Quốc gia; tăng cường sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội. Bên cạnh đó, chủ động phòng, chống các luận điệu xuyên tạc không đúng sự thật của các thế lực thù địch trong vấn đề bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Được biết, trong năm 2018, Tỉnh đoàn tiếp tục tổ chức tuyên truyền về biển, đảo đợt II và đợt III cho đoàn viên, thanh niên và học sinh trên địa bàn tỉnh.