Tây Ninh, Quảng Nam, Phú Yên: Nhiều hoạt động hưởng ứng ngày Môi trường thế giới 5/6

11:27 07/06/2014     1485

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 5/6, tại thành phố Tây Ninh đã diễn ra Lễ Mít tinh hưởng ứng ngày Môi trường thế giới do Sở Tài nguyên – Môi trường phối hợp cùng Tỉnh Đoàn Tây Ninh và UBND Thành phố Tây Ninh tổ chức.

g
ĐVTN tham gia vệ sinh môi trường sau lễ mít tinh

Với chủ đề: “Hãy hành động để ngăn nước biển dâng”, ngày môi trường năm nay tập trung nhấn mạnh vai trò, tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu đối với các khu vực dễ bị tổn thương như hải đảo và các khu vực ven biển. Qua đó, nhằm nâng cao nhận thức và huy động sự đồng thuận và tham gia của đông đảo người dân, doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức trên địa bàn thành phố Tây Ninh.

Ngay sau lễ mít tinh, gần 600 đại biểu đã đồng loạt diễu hành bằng xe đạp trên các tuyến đường trọng điểm xung quanh thành phố. Song song đó, các ĐVTN cũng đã ra quân thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường quét dọn vệ sinh 2 tuyến đường Phạm Tung và đường 30/4 (Đoạn từ ngã ba Mũi Tàu đến ngã ba chốt đèn Quảng trường tỉnh).

Hòa chung không khí cả nước nói chung, tỉnh Tây Ninh nói riêng, các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh cũng đã đồng loạt tổ chức Lễ Mit tinh hưởng ứng ngày Môi trường thế giới 5/6.

*Cùng ngày, Tỉnh đoàn Quảng Nam đã phối hợp với Tổng công ty TNHH Bia Việt Nam tổ chức lễ trao tài trợ và chương trình hành động vì môi trường “1 phút tiết kiệm, triệu niềm vui” hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6.

a
ĐVTN tham gia đạp xe vì môi trường

Chương trình hành động vì môi trường “1 phút tiết kiệm, triệu niềm vui” là chương trình với nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về tầm quan trọng của nước sạch, thực trạng khan hiếm nước sạch, ô nhiễm nguồn nước cũng như kêu gọi cộng đồng chung tay hành động tiết kiệm bảo vệ nguồn nước, đồng thời góp phần mang nước sạch dến với những nơi đang gặp khó khăn về nước sạch cho sinh hoạt.

Tại chương trình, Công ty TNHH Bia Việt Nam cũng đã tài trợ thực hiện hệ thống dẫn nước và xử lý nước phục vụ người dân tại thôn Ganil, xã Axan, Tây Giang, Quảng Nam với tổng giá trị là 300 triệu đồng. Bên cạnh đó, đoàn viên thanh niên và tình nguyện viên còn được tham gia các hoạt động cùng cam kết, cùng hành động và đạp xe vì môi trường.

* Hơn 1.000 ĐVTN, học sinh, sinh viên đến từ các cơ sở Đoàn trực thuộc 18 huyện, thị, Thành Đoàn và Đoàn trực thuộc Tỉnh Đoàn Phú Yên đã đồng loạt ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường nhân Ngày Môi trường thế giới ngày 5/6 và hưởng ứng Tuần lễ quốc gia về biển, hải đảo Việt Nam năm 2014.

f
ĐVTN tham gia vệ sinh xử lý rác thải hệ thống cá  c kè khu A, B trên địa bàn phường Xuân Phú, TX. S ông Cầu

Hoạt động trọng tâm của các cơ sở Đoàn trên toàn tỉnh Phú Yên nổi bậc trong Ngày Môi trường thế giới như: Thị Đoàn Sông Cầu tổ chức Lễ phát động và ra quân làm vệ sinh xử lý rác thải hệ thống các kè khu A, B trên địa bàn phường Xuân Phú và kè chống xói lở bờ sông Thị Thạc phường Xuân Yên; tuyên truyền vận động người dân cùng tham gia tiết kiệm nguồn năng lượng, tài nguyên thiên nhiên, ứng phó biến đổi khí hậu; vận động toàn dân cùng chung sức, đoàn kết bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc; khai thác hợp lý nguồn tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường biển; Huyện Đoàn Sơn Hòa tổ chức diễu hành quanh các tuyến đường chính trong thị trấn Củng Sơn và các xã Suối Bạc, Sơn Hà, Sơn Nguyên tuyên truyền đến người dân về ý thức trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường, bỏ rác thải sinh hoạt đúng nơi quy định đặc biệt là vệ sinh môi trường biển; tổ chức trồng tre dọc bờ sông Ba; dọn dẹp vệ sinh các tuyến đường thanh niên tự quản; đào hố rác nơi công cộng; …