ra quân "Tiếp sức mùa thi" và chiến dịch TNTN Mùa hè xanh 2015

09:58 29/06/2015     250

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 28/6, đồng chí Lê Quốc Phong - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam đã dự Lễ ra quân chương trình "Tiếp sức mùa thi" và chiến dịch TNTN Mùa hè xanh năm 2015 của tỉnh Đắk Lắk.
Tham dự lễ ra quân có bà Mai Hoan Niê Kđăm – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, các trường có lực lượng tham gia chiến dịch TNTN hè 2015 và hơn 1.500 TNTN "Tiếp sức mùa thi", chiến dịch TNTN Mùa hè xanh 2015.
Đồng chí Lê Quốc Phong - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam trao quà cho các đội hình tình nguyện
Đồng chí Lê Quốc Phong - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam trao quà cho các đội hình tình nguyện


Chương trình “Tiếp sức mùa thi” tỉnh Đắk Lắk năm 2015 hoạt động cao điểm từ ngày 28/6/2015 đến ngày 5/7/2015 với 6 nội dung chính là: Tư vấn thủ tục cho các thí sinh tại các điểm thi; Tư vấn, hỗ trợ tại bến xe, trạm xe buýt đưa thí sinh tới các điểm trọ giá rẻ, điểm trọ miễn phí và các điểm thi; Vận động các suất ăn, nhà trọ miễn phí và giá rẻ cho thí sinh; Giữ gìn trật tự an toàn giao thông; Đảm bảo an ninh, trật tự tại các điểm thi, khu vực đón tiếp, nhà trọ thí sinh. Được biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia tại tỉnh Đắk Lắk năm nay có 2 cụm thi bao gồm: Cụm thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển Đại học, Cao đẳng do trường Đại học Tây Nguyên chủ trì với 23.893 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 19.232 thí sinh Đắk Lắk và 4.661 thí sinh đến từ Đắk Nông dự thi tại 25 điểm thi trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột và cụm thi tốt nghiệp THPT tại các huyện, thị xã, thành phố do Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk chủ trì. Trên cơ sở đó, điểm mới của chương trình “Tiếp sức mùa thi” tỉnh Đắk Lắk năm 2015 huy động khoảng 1.000 thanh niên tình nguyện trong toàn tỉnh, vận động 8.500 chỗ trọ miễn phí, giá rẻ, cấp phát 9000 suất ăn miễn phí, hỗ trợ 2 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đi thi. Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn Đắk Lắk chuẩn bị tốt các điều kiện để đón 200 học sinh trong chương trình "Em tôi đi thi" do Trung ương Đoàn hỗ trợ đến từ tỉnh Đắk Nông.

Với chủ đề: “Công trình phần việc thanh niên chào mừng Đại hội Đảng”,Chiến dịch TNTN Mùa hè xanh tỉnh Đắk Lắk năm 2015 được triển khai trên địa bàn 15 huyện, thị xã, thành phố với sự tham gia của khoảng gần 10.000 đoàn viên, hội viên, thanh niên ở nông thôn và các đội hình chuyên của khối thanh niên trường học, công chức và lực lượng vũ trang với nhiều nội dung hoạt động phong phú, nhiều công trình, phần việc thanh niên thiết thực sẽ được thực hiện. Trong đó gần 500 TNTN đội hình chuyên của tỉnh sẽ chi viện về các thôn, buôn,  xã khó khăn, địa bàn "điểm" xây dựng Nông thôn mới thuộc 13 huyện, thị xã trong tỉnh thực hiện trong thời gian 01 tháng (từ ngày 28/6 - 28/7/2015) với 3 nội dung trọng tâm là hướng dẫn ứng dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp, ôn tập văn hóa hè cho thiếu nhi, hướng dẫn sinh hoạt Đoàn - Hội - Đội. Đặc biệt là thực hiện các công trình thanh niên, phần việc thanh niên.
Lãnh đạo Tỉnh Đoàn trao quà cho các đơn vị tài trợ đồng hành với chương trình
Lãnh đạo Tỉnh Đoàn trao quà cho các đơn vị tài trợ đồng hành với chương trình


Chiến dịch TNTN hè tỉnh Đắk Lắk năm 2015 có sự đồng hành của các đơn vị, doanh nghiệp: Sở Giáo dục và Đào tạo Đắk Lắk, công ty TNHH TM & Sản xuất Quang Nông, công ty Behn Meyer Việt Nam, tập đoàn Văn phòng phẩm Thiên Long, Viễn thông Quân đội Viettlel chi nhánh Đắk Lắk. Tại lễ ra quân, Ban chỉ huy chiến dịch đã trao chứng nhận tài trợ, đồng hành cho các đơn vị tài trợ và Đoàn trực thuộc cũng đã trao tượng trưng các công trình thanh niên sẽ thực hiện trong chiến dịch tại các địa bàn.

Ngay sau lễ ra quân, gần 1.500 TNTN đã tỏa về các địa điểm tiếp sức mùa thi và các địa bàn chiến dịch TNTN Mùa hè xanh làm nhiệm vụ.