Phú Yên: “Xuân tình nguyện - Ấm áp sẻ chia” năm 2016

09:18 25/01/2016     816

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều ngày 22/01, tại huyện miền núi Sông Hinh, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Phú Yên tổ chức chương trình “Xuân tình nguyện - Ấm áp sẻ chia” nhân dịp đón xuân Bính Thân năm 2016; trao quà tết và học bổng cho TTN người đồng bào dân tộc thiểu số.
Tại chương trình, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã cùng với các đơn vị đồng hành đã trao 100 suất quà và học bổng cho 100 thanh niên, thiếu nhi người đồng bào dân tộc thiểu số, có hoàn cảnh khó khăn ở ba huyện miền núi Sông Hinh, Sơn Hòa và Đồng Xuân của tỉnh Phú Yên.

g
Trao học bổng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

Trong đó, có 50 suất quà gồm bánh kẹo, trị giá mỗi suất là 500.000 đồng cho thanh niên; 50 suất học bổng, trị giá mỗi suất học bổng là 01 triệu đồng cho thiếu nhi. Tổng kinh phí thực hiện chương trình và tài trợ trị giá hơn 80 triệu đồng.

Ngoài ra, tại chương trình còn diễn ra giao lưu văn nghệ mang hương vị mùa xuân của năm mới đến gần với người dân ở các vùng miền núi, khó khăn của tỉnh Phú Yên.

Đây là một trong những chương trình nhằm phát huy tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ đối với thanh thiếu nhi người đồng bào dân tộc thiểu số, trẻ em vùng miền núi có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi của tỉnh Phú Yên nhân dịp tết đến, xuân về. Đồng thời, thông qua các hoạt động tình nguyện của tuổi trẻ Phú Yên góp phần tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn - Hội hiện nay.