Niềm tin xanh – Hạt nhân nòng cốt chiến dịch “Hoa phượng đỏ”

10:57 06/08/2015     2150

3 Phong trào   Web.ĐTN- Thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đoàn, vừa qua, Tỉnh đoàn Bến Tre tổ chức Chiến dịch tình nguyện “Hoa phượng đỏ” năm 2015 với đội hình chính là Niềm tin xanh dành cho các em học sinh trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh, hiện nay đội hình đã có hơn 1.159 chiến sĩ, đóng quân trên 33 địa bàn xã và thị trấn.


Qua 3 năm hoạt động với phương châm “Trải nghiệm để góp sức trẻ và trưởng thành hơn sau mỗi ngày” đội hình đã phát huy tốt vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong góp phần cùng địa phương tham gia phát triển kinh tế - xã hội, cùng nhân dân đã thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực như xây dựng cải tạo các phố văn minh, xây dựng giao thông nông thôn; góp ngày công xây nhà nhân ái, nhà tình thương cũng như tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, đi thăm viếng, chăm sóc các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, gia đình Cựu Cán bộ đoàn, Cựu thanh niên xung phong nhân kỷ niệm ngày thương binh liệt sĩ 27/7. Đồng thời, đội hình cũng đã tổ chức các hoạt động sinh hoạt giao lưu thể thao, văn nghệ phong phú với thiếu nhi và thanh niên địa phương.

Hoạt động trồng cây, xây dựng tuyến đường văn minh
Hoạt động trồng cây, xây dựng tuyến đường văn minh
Đội hình Niềm tin xanh đến thăm hỏi gia đình chính sách tỉnh Bến Tre
Đội hình Niềm tin xanh đến thăm hỏi gia đình chính sách tỉnh Bến Tre


Năm 2015, đội hình “Niềm tin xanh”  tiếp tục phát huy và mở rộng với 535 lực lượng được tuyển chọn từ 34 trường trung học phổ thông trong toàn tỉnh, mỗi đơn vị gồm 15 học sinh tình nguyện.

Thanh niên tình nguyện rải đá, xây dựng giao thông nông thôn
Thanh niên tình nguyện rải đá, xây dựng giao thông nông thôn

Bằng những hoạt động thiết thực, mang tính trách nhiệm cao của đội hình Niềm tin xanh tỉnh Bến Tre đã tạo dựng được niềm tin đối với nhân dân và cộng đồng dân nơi các em tham gia chiến dịch, mang lại hiệu quả cao trong công tác giáo dục đào tạo. Đây là môi trường để các em học sinh trung học phổ thông rèn luyện, cống hiến, trưởng thành, giúp các em không chỉ biết sống có trách nhiệm, chia sẻ yêu thương với cộng đồng mà còn tự phấn đấu hoàn thiện bản thân và là hành trang cũng như tiền đề để các em trở thành một chiến sĩ tình nguyện thực thụ trong tương lai.