Nhiều hoạt động tình nguyện trong tuổi trẻ Công an

14:45 15/06/2015     1222

3 Phong trào   Web.ĐTN: Hưởng ứng chiến dịch hè tình nguyện 2015, nhiều hoạt động tình nguyện trong tuổi trẻ công an đã được triển khai thực hiện bước đầu mang lại những kết quả được dư luận xã hội đánh giá cao.
h
Xây dựng cầu giao thông nông thôn tại khu vực Thới Ninh (Cần Thơ)

Đoàn thanh niên Công an tỉnh Hà Nam vừa phối hợp với Chi đoàn Công an huyện Thanh Liêm và Đoàn thanh niên xã Liêm Sơn khởi công xây dựng ngôi nhà nhân ái cho gia đình đồng chí Hoàng Văn Thát trú ở thôn Chanh Thượng, xã Liêm Sơn.

Đồng chí Hoàng Văn Thát, nguyên là Trưởng Công an huyện Thanh Liêm giai đoạn 1980 – 1987; đồng chí mất năm 2006. Vợ là bà Phạm Thị Chuyên đã già yếu, đang ở với con gái bị ung thư giai đoạn 3 nên không còn khả năng lao động.

Do nhà ở xuống cấp và là gia đình thuộc diện hộ nghèo của địa phương, nên Đoàn thanh niên Công an tỉnh Hà Nam, Chi đoàn Công an huyện Thanh Liêm (Hà Nam) và đoàn thanh niên xã Liêm Sơn đã hỗ trợ kinh phí 35 triệu đồng và ngày công lao động để xây dựng căn nhà 70 mét vuông.

* Đoàn trường Đại học ANND phối hợp với Bệnh viện 30-4 và Bệnh viện Truyền máu huyết học tổ chức Ngày hội Hiến máu tình nguyện với chủ đề “Giọt máu nghĩa tình vì đồng đội thân yêu”.

Trong đợt hiến máu lần này với sự tham gia của đông đảo tình nguyện viên đã đóng góp 449 đơn vị máu, góp phần sẻ chia khó khăn cho những người gặp hiểm nghèo, có hoàn cảnh đáng thương trong cuộc sống, mà phải cần máu để cứu lấy sự sống. 

Được biết, chỉ tính riêng trong năm 2015, tuổi trẻ Trường Đại học ANND đã đóng góp hơn 1300 đơn vị máu, vượt chỉ tiêu 130% do Trung ương Hội chữ thập đỏ đề nghị. 

* Đoàn cơ sở Công an quận Bình Thủy  (Cần Thơ) cùng Đoàn phường Thới An Đông tổ chức xây dựng 02 cầu giao thông nông thôn tại khu vực Thới Ninh, cầu có kết cấu bê tông cốt thép, chiều dài hơn 17m, bề rộng 1,5m, với tổng kinh phí trên 45 triệu đồng do đoàn viên công an đóng góp và vận động xã hội hóa.

Dự kiến 02 cây cầu hoàn thành sau 3 tháng thi công sẽ giúp giao thông tại khu vực này được thông suốt góp phần đi lại thuận tiện và từng bước làm thay đổi bộ mặt nông thôn nơi đây.