Hưng Yên: Hơn 600 đoàn viên tham gia hiến máu tình nguyện

11:20 22/03/2018     645

3 Phong trào   Web.ĐTN: Thực hiện kế hoạch của Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện dịp Lễ hội Xuân Hồng năm 2018. Ngày 20/3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hưng Yên phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức phát động Lễ hội Xuân Hồng và hiến máu tình nguyện năm 2018, tại Hội trường UBND huyện Tiên Lữ.
Lễ hội hiến máu tình nguyện Xuân Hồng năm 2018 được tổ chức nhằm kêu gọi, vận động đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia hiến máu tình nguyện góp phần đáp ứng được nhu cầu máu trong cấp cứu, điều trị tại các cơ sở y tế, các tai nạn rủi ro mất máu và phòng ngừa thảm hoạ góp phần giải quyết các vấn đề khó khăn của cộng đồng, bảo đảm an sinh xã hội.

Bên cạnh đó, Lễ hội hiến máu tình nguyện Xuân Hồng cũng là dịp để tổ chức tri ân, biểu dương, tôn vinh kịp thời những điển hình cá nhân và tổ chức đoàn có nhiều thành tích tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện.

ảnh 2: Đoàn viên thanh niên huyện Tiên Lữ hăng hái tình nguyện tham gia hiến máu
Các đồng chí lãnh đạo thăm, động viên đoàn viên thanh niên huyện Tiên Lữ tham gia hiến máu tình nguyện

Hưởng ứng phát động Lễ hội Xuân Hồng, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã tổ chức tuyên truyền, triển khai các hoạt động sôi nổi, thiết thực và rộng khắp từ cơ sở, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. 
Ngay sau lễ phát động, hơn 600 đoàn viên, thanh niên ở các cơ sở Đoàn và nhân dân đã tham gia đăng ký hiến máu tình nguyện; kết quả thu được 286 đơn vị máu. Bên cạnh hoạt động chính là hiến máu tình nguyện, tại ngày hội, ĐVTN còn được tham gia các hoạt động vui chơi tập thể, xin chữ thư pháp…
Với thông điệp: “Sẻ giọt máu đào - Trao niềm hy vọng!", "Mỗi giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại", hoạt động hiến máu tình nguyện đã có tính lan tỏa mạnh mẽ và thu hút sự quan tâm của đông đảo các tầng lớp nhân dân, từ đó đẩy mạnh, từng bước đưa phong trào hiến máu tình nguyện trở thành công tác thường xuyên liên tục trên địa bàn tỉnh.

Lễ hội Xuân Hồng và hiến máu tình nguyện năm 2018 đã góp phần nêu cao ý thức tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, bồi đắp thêm niềm tự hào về giá trị nhân văn cao đẹp của dân tộc trong thế hệ trẻ.