Hà Tĩnh: Sôi nổi các hoạt động hướng đến đại hội Đoàn TNCS toàn tỉnh lần thứ XVI

17:12 07/09/2012     3740

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chúng tôi về Cẩm Thành, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh trong một ngày trung tuần tháng 8, đúng lúc Đoàn thanh niên của xã đang sôi nổi tổ chức "Ngày hội thanh thiếu nhi Hè 2012". Những hoạt động như: Thi cắm trại nhanh, thi nghi thức đội, biểu diễn văn nghệ... thực sự thu hút đông đảo thanh thiếu nhi và các người dân nơi đây.

ĐVTN huyện Cẩm Xuyên tình nguyện làm nhà giúp  dân
ĐVTN huyện Cẩm Xuyên tình nguyện làm nhà giúp dân


Gặp anh Nguyễn Huy Trí - Bí thư Đoàn xã Cẩm Thành ngay sau khi hội thi kết thúc, anh hồ hởi cho biết: "Là đơn vị dẫn đầu toàn huyện về phong trào Đoàn- Đội, hàng năm Đoàn xã Cẩm Thành đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực. Riêng năm nay, Ngày hội thanh thiếu nhi Hè 2012 do Hội đồng đội huyện và đoàn xã phối hợp tổ chức đã thu hút được gần 300 đội viên thuộc 9 chi đội. Đây là một hoạt động rất ý nghĩa được cấp ủy chính quyền và đông đảo bà con nhân dân đồng tình, cổ vũ." Trao đổi với em Đậu Thị Huyền Trang (học sinh lớp 8) thành viên của đội thôn An Việt - đội vừa đoạt giải A của cuộc thi không giấu nổi niềm vui khi chia sẻ với chúng tôi: "Em rất vui khi đội đoạt giải cao nhất, cuộc thi là một sân chơi thực sự bổ ích đối với lứa tuổi bọn em, giúp chúng em giao lưu, học hỏi thêm và tự tin hơn trong quá trình học tập cũng như các hoạt động đoàn đội."

Không chỉ riêng Cẩm Thành, những ngày này, trên tất cả các xã địa bàn Cẩm Xuyên, phong trào thi đua 
chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn toàn tỉnh khóa XVI đang diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động ý nghĩa. Công tác tuyên truyền được chú trọng, các công trình, phần việc thanh niên được thực hiện, các gương điển hình và các tập thể thực hiện tốt các công trình phần việc thanh niên được tuyên dương, biểu dương ...

Bên cạnh đó, huyện Đoàn tập trung triển khai các hoạt động xây dựng mô hình phát triển kinh tế của thanh niên. Huyện đoàn đã tập trung chỉ đạo quyết liệt xây dựng mới và mở rộng 10 mô hình thanh niên phát triển kinh tế tại các xã Cẩm hòa, Cẩm Bình... trong tháng 8 và 9. Thực hiện phương châm “Mỗi cơ sở Đoàn một phần việc thiết thực tham gia xây dựng nông thôn mới”, trong các ngày từ 18 đến 22/8, các đoàn xã Cẩm Hòa, Cẩm Duệ, Cẩm Thành, Cẩm Nam đã tổ chức ra quân làm vệ sinh môi trường, phát quang 5 km các trục đường chính liên xã, làm 1,8 km đường bê tông các thôn, xóm; vận động và giúp đỡ nhân dân tháo gỡ và xây mới 1,2 km tường rào đảm bảo tiêu chuẩn xây dựng nông thôn mới. Qua đợt ra quân đã thu hút trên 500 đoàn viên, thanh niên tham gia, đóng góp hơn 500 ngày công tình nguyện. Hoạt động này đã để lại những dấu ấn tốt đẹp, tạo niềm tin cho nhân dân và được các cấp ủy Đảng, chính quyền biểu dương, ghi nhận. Trong thời gian tới, để phòng chống và khắc phục hậu quả bão lụt, Huyện đoàn đã giao cho các Đoàn xã, thị trấn và các đơn vị trực thuộc mỗi đơn vị thành lập ít nhất một đội TNTN tại chỗ khoảng từ 15 đến 20 đồng chí để khi cần thiết sẽ điều động tham gia giúp đỡ bà con nhân dân tại một số vùng khó khăn thu hoạch vụ Hè thu 2012 đảm bảo đúng tiến độ.

Song song với những hoạt động đó, Huyện đoàn Cẩm Xuyên cũng tổ chức tốt Lễ tôn vinh và hiến máu tình nguyện đợt 2 với sự tham gia của rất nhiều ĐVTN và kết quả đã có 151 đơn vị máu được hiến. Với điều kiện đã từng tham gia hiến máu 1 lần, cho đến thời điểm này, Câu lạc bộ hiến máu tình nguyện của Huyện đoàn Cẩm Xuyên đã thu hút được hơn 300 ĐVTN tham gia. Với truyền thống "uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây", trong tháng 8 và 9, Huyện đoàn tập trung tu sửa 20 đến 30 nhà ở và xây mới 1 nhà nhân ái cho hộ nghèo, gia đình chính sách, người neo đơn theo phương châm xâu nối, kêu gọi các nguồn lực, sự đóng góp kinh phí của các tổ chức và cá nhân.

Trao đổi với chúng tôi, Bí thư Huyện đoàn Cẩm Xuyên - Trần Quang Trung khẳng định: "Để thực hiện tốt các hoạt động trên, BTV Huyện đoàn đã chủ động xây dựng kế hoạch, tham mưu cho cấp ủy các chính quyền địa phương, đơn vị để tạo sự đồng bộ trong việc chỉ đạo và triển khai thực hiện các hoạt động thiết thực hiệu quả. Phát huy truyền thống của đơn vị dẫn đầu về các hoạt động Đoàn, Đội, chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động xung kích, tình nguyện đi đầu trong các phong trào, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện nhà, của tỉnh. Đó chính là hành động thiết thực nhất của chúng tôi chào mừng chào mừng Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2012 – 2017."