Bình Phước: Góp tình thương trao Nhà nhân ái

10:18 19/03/2018     515

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 17/03, Tỉnh Đoàn Bình Phước đã phối hợp với Hội từ thiện "Hạt phù sa" TP. Hồ Chí Minh tổ chức Lễ bàn giao Ngôi Nhà nhân ái số 46 cho gia đình anh Điểu Tôn hiện ngụ thôn Bù Bưng, xã Đăk Ơ, huyện Bù Gia Mập.
Gia đình anh có Tôn hoàn cảnh hết sức khó khăn, hiện hai vợ chồng anh đang nuôi 02 con nhỏ và ở tạm nhà mẹ vợ, không có đất canh tác, 02 vợ chồng phải hái tiêu thuê kiếm sống qua ngày. 

Những món quà nhằm khích lệ, động viên gia đình anh Điểu Tôn vượt qua khó khăn, yên tâm ổn định cuộc sống và phát triển kinh tế
Trao những món quà nhằm khích lệ, động viên gia đình anh Điểu Tôn vượt qua khó khăn, yên tâm ổn định cuộc sống và phát triển kinh tế

Ngôi nhà được khởi công xây dựng từ ngày 28/01/2018 trong Chiến dịch "Xuân biên giới" năm 2018, đến nay đã hoàn thành. Ngôi nhà có diện tích 32 m2, với tổng kinh phí xây dựng 50 triệu đồng. Trong đó, Tỉnh Đoàn vận động Hội từ thiện "Hạt phù sa" TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ 35 triệu đồng, Huyện Đoàn Bù Gia Mập hỗ trợ 05 triệu đồng, Đoàn xã Đăk Ơ hỗ trợ 05 triệu đồng và Quỹ vì người nghèo xã Đăk Ơ hỗ trợ 05 triệu đồng.

Nhân dịp này, Tỉnh Đoàn, Hội từ thiện "Hạt phù sa" TP. Hồ Chí Minh và Huyện Đoàn Bù Gia Mập đã gửi đến gia đình anh Điểu Tôn những món quà nhằm khích lệ, động viên gia đình anh vượt qua khó khăn, yên tâm ổn định cuộc sống và phát triển kinh tế.
Mỗi căn nhà nhân ái được trao đi là một gia đình lại được xoa dịu đi phần nào những khó khăn vất vả, vững tin hơn trong cuộc sống. Đó chính là kết tinh của những tấm lòng nhân ái, của những trái tim hết mình vì cộng đồng trong tuổi trẻ toàn tỉnh.