Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn tham dự các hoạt động hưởng ứng Tháng thanh niên 2016 tại Quảng Bình và Thừa Thiên Huế

09:04 08/03/2016     1893

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều ngày 04/3, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn cùng đoàn công tác Trung ương Đoàn đã tham dự Lễ ra quân hưởng ứng Tháng thanh niên 2016 của tuổi trẻ huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình.

2
Đoàn công tác Trung ương Đoàn cùng các ĐVTN trồng cây lưu niệm tại chùa Hoằng Phúc, xã Mỹ Thủy, Lệ Thủy


Cùng tham dự gồm có các đồng chí: Nguyễn Long Hải - Bí thư BCH trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; Nguyễn Công Huấn - Trưởng Ban Dân vận tỉnh ủy.

Phát biểu tại Lễ ra quân, đồng chí Nguyễn Long Hải đã ghi nhận những nỗ lực của tuổi trẻ huyện Lệ Thủy trong việc tích cực tổ chức triển khai các hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên 2016, chào mừng kỷ niệm 85 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Trong thời gian tới, đồng chí mong muốn các cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm hơn nữa đến công tác thanh niên; đồng thời, đề nghị các cơ sở Đoàn, cùng lực lượng ĐVTN tích cực tham gia thực hiện nhiệm vụ chính trị tại các địa phương, đơn vị; tham gia giải quyết các vấn đề bức xúc, nảy sinh trong xã hội; phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện với việc tổ chức có hiệu quả các hoạt động vì an sinh xã hội và cuộc sống cộng đồng…


5
Đ/c Nguyễn Đắc Vinh - UVBCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH trung ương Đoàn tặng quà cho Đội thanh niên xung kích tham gia bảo đảm trật tự ATGT tại xã Mỹ Thủy


Tại buổi Lễ, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh đã trao quà cho Đội thanh niên xung kích tham gia bảo đảm trật tự ATGT tại xã Mỹ Thủy trong lễ ra mắt thành lập đội; tham gia trồng cây cùng ĐVTN huyện Lệ Thủy, gồm 85 cây Sao đỏ tại trục đường vào di tích lịch sử chùa Hoằng Phúc, xã Mỹ Thủy, huyện Lệ Thủy trị giá 12 triệu đồng.

Dịp này, BTV huyện Đoàn, Hội LHTN Việt Nam huyện Lệ Thủy đã trao tặng 10 suất học bổng cho thanh thiếu nhi nghèo vượt khó học tốt với mỗi suất trị giá 300 ngàn đồng; tổ chức làm vệ sinh môi trường khuôn viên chùa Hoằng Phúc.

Ngay sau buổi Lễ, đoàn công tác cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tổ chức dâng hương và thăm nhà Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy.

*Tiếp đó, ngày 5/3, đoàn công tác Trung ương Đoàn do đồng chí Nguyễn Đắc Vinh -  Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn làm trưởng đoàn đã đến tham dự một số hoạt động và thăm các mô hình hoạt động tiêu biểu tại tỉnh Thừa Thiên Huế.


Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn trao hoa và cờ lưu niệm cho các đội bóng.
Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn trao hoa và cờ lưu niệm cho các đội bóng tham dự Giải bóng đá Thanh niên Thừa Thiên Huế tranh Cup Huda


Nằm trong chương trình làm việc của Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn đã đến thăm và làm việc với Đại học Huế. Tại buổi làm việc, Đoàn N
TCS Hồ Chí Minh Đại học Huế và các Đoàn Thanh niên các trường Đại học thành viên đã báo cáo các phong trào hoạt động Đoàn của đơn vị, những thành tích đạt được của sinh viên Đại học Huế ở tất cả các mảng học tập, nghiên cứu, hoạt động tình nguyện, văn hoá xã hội... Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh đánh giá cao những thành tích đạt được của Đoàn thanh niên, Hội Sinh viên Đại học Huế trong thời gian qua; đồng chí ghi nhận những kiến nghị, đề xuất và sẽ quan tâm hơn nữa đối với phong trào sinh viên ở Đại học Huế.

Chiều cùng ngày, các đồng chí Bí thư BCH Trung ương Đoàn đã đến tham quan mô hình, nắm bắt tình hình và tặng quà động viên tinh thần hoạt động của Đội thanh niên tuyên truyền xây dựng nếp sống văn minh đô thị tại thành phố Huế.

Đồng thời, đoàn cũng đã đến thăm và tặng 500 khăn quàng cho Hội đồng Đội trường THCS Lý Tự Trọng và tham gia cùng các em thiếu nhi trồng xanh trong khuôn viên trường học (02 cây phượng vĩ và 25 cây sao đen).

Trước đó, đồng chí Nguyễn Long Hải – Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương đã đến tham dự Hội thao Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh và ngày hội thiếu nhi vui khỏe của Hội đồng Đội trường Tiểu học Trần Quốc Toản.

Kết thúc chương trình làm việc, các đồng chí trong Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã có buổi gặp gỡ và trao đổi một số nội dung với Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Thừa Thiên Huế.