Sáng mãi màu áo xanh tình nguyện

16:58 15/07/2011     3797

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trong những năm qua, công tác Đoàn và phong trào TTN tỉnh Kon Tum đã có những chuyển biến tích cực, nhiều hoạt động đã đi vào chiều sâu và có sức lan tỏa, trong số những hoạt động nổi bật của Đoàn phải kể đến là phong trào tình nguyện.


Đặc biệt là các hoạt động tình nguyện của các lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh, chính những hoạt động tình nguyện này đã gặt hái được những kết quả đáng khích lệ, góp phần tích cực vào các hoạt động kinh tế - xã hội, giữ vững tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Đã trở thành truyền thống những năm qua, cứ đến mùa hè thì có hàng trăm chiến sĩ tình nguyện từ các đơn vị bộ đội đóng chân trên địa bàn tỉnh hăng hái đến các thôn, làng vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn để cùng tham gia chiến dịch thanh niên tình nguyện với thanh niên địa phương. Dù biết rằng đến với chiến dịch là đối mặt với khó khăn, gian khổ và thiếu thốn, nhưng các chiến sĩ vẫn sẵn sàng và hăng hái lên đường. Hè này, các chiến sĩ thuộc Trung đoàn 66 - Đoàn Đăk Tô - Binh đoàn Tây Nguyên tham gia tình nguyện tại xã Đăk Sao - huyện Tu Mơ Rông.

Trao đổi với chúng tôi, Thượng úy Đinh Văn Hưng - Trợ lý thanh niên - Đoàn Đăk Tô - Binh đoàn Tây Nguyên cho biết: trên cơ sở sự chỉ đạo cấp Ủy, thủ trưởng đơn vị, Đoàn cơ sở Trung đoàn 66 đã xây dựng các chương trình tình nguyện cụ thể, với thời gian 15 ngày, chúng tôi đã xác định những nội dung cơ bản, những vấn đề bức xúc của cộng đồng dân cư như mở rộng đường làng ngõ xóm, giúp các gia đình chính sách, hướng dẫn bà con cải tạo vườn tạp, trồng trọt và chăn nuôi, bên cạnh đó phối hợp với thanh niên tại chỗ tổ chức các hoạt động giao lưu VHVN - TDTT.

Dường như sự có mặt của các chiến sĩ tình nguyện làm cho những mùa hè ở càng trở nên sôi động và ý nghĩa hơn. Với cách sống trẻ trung, thân thiện và chan hòa, các chiến sĩ luôn nhận được tình cảm và sự quý mến của người dân mà đặc biệt nhanh chóng tìm được tiếng nói chung với thanh thiếu nhi địa phương. Già A Tích - làng Kon Rôn - xã Ngọc Réo - huyện Đăk hà cho biết, các chiến sĩ bộ đội về đây giúp cho thanh niên và bà con làng vui lắm, cảm ơn bộ đội lắm.

Màu áo xanh bộ đội đã trở nên rất đỗi quen thuộc và gần gũi với đồng bào các dân tộc Kon Tum. Họ đến đây đều có chung một mong muốn là tham gia tình nguyện để san sẻ với những khó khăn vất vả của người dân. Những suy nghĩ tốt đẹp đó đã được các chiến sĩ biến thành những hành động và những việc làm cụ thể thiết thực, hiệu quả và nhiều mô hình làm ăn mới như: Làm vườn rau sạch, trồng cây ăn quả, cây bắp lai, kỹ thuật ươm ghép các giống cây trồng mà các chiến sĩ đã hướng dẫn giúp nông dân thực hiện đạt kết quả cao.

Chị Nguyễn Thị Hồng - Bí thư Huyện Đăk Tô cho biết: Thực hiện kế hoạch của Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn về tổ chức chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2011, huyện Đoàn Đăk Tô đã và đang phối hợp với các đơn vị như Trung đoàn 24 - Đoàn Đăk Tô - Binh đoàn Tây Nguyên; tiểu đoàn 304 - Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức các hoạt động tình nguyện, thông qua các hoạt động này tạo sự đoàn kết gắn bó quân dân, góp phần giữ vững an ninh chính trị trên địa bàn.

Không thể kể hết những công việc và sự đóng góp của các chiến sĩ tình nguyện tham gia chiến dịch thanh niên tình nguyện trên địa bàn các huyện trong tỉnh. Sự cống hiến của các chiến sĩ có tác động tích cực đến sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội,  giữ vững an ninh trật tự, được các cấp ủy Đảng và chính quyền huyện ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao, và người dân địa phương cũng vậy, tình cảm và sự biết ơn đối với các chiến sĩ vẫn luôn vẹn nguyên và còn mãi./.