Gần 1.000 thanh niên Thanh Hóa biểu thị lòng yêu nước

08:31 16/05/2014     1378

3 Phong trào   Web.ĐTN: Từ đầu tháng 5 đến nay, Trung Quốc đã đưa Giàn khoan Hải Dương - 981 và nhiều tàu thuyền vào khu vực Nam đảo Tri Tôn, quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. Nhiều tàu thuyền của Trung Quốc ngang nhiên khiêu khích, tấn công lực lượng thi hành pháp luật của ta. Hành động của phía Trung Quốc đã gây bức xúc và sự phản đối mạnh mẽ dư luận trong nước và quốc tế.

Gần 1000 thanh niên Thanh Hóa mít tinh tuyên truyền về chủ quyền biển đảo của Việt Nam và lên án những hành động sai trái của Trung Quốc.
Gần 1000 thanh niên Thanh Hóa mít tinh tuyên truyền về chủ quyền biển đảo của Việt Nam và lên án những hành động sai trái của Trung Quốc.
 

Trước những hành động ngang ngược từ phía Trung Quốc, để thể hiện tình yêu quê hương, đất nước, tinh thần dân tộc; tinh thần xung kích, sẵn sàng bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, chiều ngày 14/5, gần 1.000 thanh niên Thanh Hóa đã tổ chức buổi mít tinh tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo của Việt Nam; lên án những hành động sai trái của Trung Quốc.

Buổi mít tinh được bắt đầu bằng chương trình văn nghệ ấn tượng với các ca khúc hướng về biển đảo quê hương; ca ngợi tinh thần độc lập dân tộc, tinh thần xung phong, tình nguyện của thế hệ trẻ; đồng thời, trao đổi thông tin; nắm rõ bản chất sự việc; quan điểm, chủ trương, giải pháp của ta đối với sự việc phức tạp, nghiêm trọng này, thông qua đó thống nhất trong nhận thức và hành động, tạo sự đồng thuận cao trong thanh niên nói riêng và nhân dân nói chung.

Tại buổi mít tinh, đại diện báo cáo viên đã quán triệt, yêu cầu thanh niên,sinh viên Thanh Hóa phải biểu thị lòng yêu nước trên tinh thần hòa bình; tránh các hành động mang tính manh động làm ảnh hưởng đến quan hệ quốc tế; luôn tỉnh táo trước những hành động lôi kéo, kích động của các thế lực thù địch.

Kết thúc buổi mít tinh, gần 1.000 thanh niên Thanh Hóa đã đồng thanh hô vang các khẩu hiệu biểu thị cho lòng yêu nước, tinh thần dân tộc; bày tỏ lòng cảm ơn, động viên của tuổi trẻ Thanh Hóa đối với cán bộ, chiến sỹ và nhân dân ở Trường Sa, Hoàng Sa; thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong đấu tranh chống âm mưu xâm lấn chủ quyền biển, đảo của Trung Quốc; tinh thần sẵn sàng xung phong, tình nguyện của thế hệ trẻ; phê phán những hành động, âm mưu xâm lấn của Trung Quốc.