“Tình nguyện” sẽ là điểm nhấn của tuổi trẻ Nghệ An trong năm 2019

12:33 26/03/2019     446

Thanh niên tình nguyện   Web.ĐTN: Đó là thông điệp được Bí thư Tỉnh đoàn Phạm Tuấn Vinh nêu ra tại Lễ kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, trao giải thưởng Thanh thiếu niên tiêu biểu và giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2019, diễn ra tối 25/3 tại TP.Vinh.

 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh trao tặng lẵng hoa cho Tỉnh đoàn Nghệ An.

 

Trong diễn văn kỷ niệm, Bí thư Tỉnh đoàn Phạm Tuấn Vinh ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đồng thời nhấn mạnh, được sự quan tâm và lãnh đạo trực tiếp của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, trải qua các thời kỳ, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Nghệ An đã từng bước phát triển và có nhiều đóng góp xứng đáng cho sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước.

Cùng với tuổi trẻ cả nước, đoàn viên, thanh niên Nghệ An đã triển khai được nhiều hoạt động, phong trào với hình thức ngày càng phong phú, phù hợp với từng đối tượng, thu hút, tập hợp được nhiều đoàn viên, thanh niên tham gia. Từ những phong trào đã xuất hiện nhiều điển hình của sự chủ động, vượt khó, sáng tạo trong đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của Đoàn, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên, xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh.

 

Vinh danh 25 gương mặt cán bộ đoàn, thanh thiếu niên tiêu biểu tỉnh Nghệ An năm 2019.

 

Năm 2019, với chủ đề “Năm Thanh niên tình nguyện”, Bí thư Tỉnh đoàn Phạm Tuấn Vinh nhấn mạnh, “Tình nguyện” sẽ là điểm nhấn của tuổi trẻ Nghệ An, nhằm khẳng định tính tiên phong, gương mẫu của đoàn viên thanh niên. Từ đó các cấp bộ Đoàn tập trung triển khai tổ chức thực hiện nhiều phong trào, hoạt động, phát huy được bản lĩnh của thế hệ trẻ trên nhiều lĩnh vực.

Năm nay, từ 94 bộ hồ sơ từ cơ sở, Tỉnh đoàn đã lựa chọn 25 cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên tiêu biểu xuất sắc có nhiều đóng góp cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi toàn tỉnh được vinh dự nhận giải thưởng Lý Tự Trọng cấp tỉnh, giải thưởng Thanh thiếu niên tiêu biểu năm 2019.

Đây là những điển hình của sự chủ động, vượt khó, sáng tạo trong đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của Đoàn, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên, xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, không ngừng phấn đấu trưởng thành, dám dấn thân, đóng góp trí tuệ và sức trẻ cho sự phát triển của quê hương, đất nước.

Tại buổi lễ, các đoàn viên, thanh niên được giao lưu với những gương mặt trẻ tiêu biểu trên đến từ các huyện Diễn Châu, Quỳ Châu. Các đại biểu đã chia sẻ về những kinh nghiệm, đóng góp của bản thân cho phong trào Đoàn địa phương, truyền cảm hứng cho khán giả về nhiệt huyết cống hiến của tuổi trẻ đối với quê hương, đất nước.

Quang Thành - Tỉnh đoàn Nghệ An. (TN)