“Thắp sáng đường quê” tại Yên Thế, Bắc Giang

14:06 29/03/2022     776

Tháng thanh niên   ĐTN: Với kinh phí 50 triệu đồng, Chương trình “Thắp sáng đường quê” tại xã Đồng Tâm, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang sẽ triển khai lắp đặt toàn bộ hệ thống chiếu sáng các tuyến đường làng thôn Tân Hồng, góp phần giúp đỡ người dân thuận tiện hơn trong việc đi lại và đảm bảo an ninh, trật tự.

 

Đại diện các tổ chức Đoàn đã trao biển tượng trưng kính phí với số tiền 50 triệu đồng cho Đoàn Thanh niên xã Đồng Tâm và thôn Tân Hồng

 

Nhân kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2022), hưởng ứng Tháng Thanh niên 2022, ngày 26/3, Đoàn Thanh niên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với Nhà hát Chèo Quân đội; Đoàn Thanh niên Cơ quan Uỷ Ban Kiểm tra Đảng ủy Công an Trung ương; Đoàn Thanh niên Cục Đào tạo, Cục Khoa học, chiến lược và lịch sử Công an nhân dân, Cục An ninh Chính trị nội bộ - Bộ Công an; Đoàn Thanh niên Khoa Lý luận chính trị và khoa học xã hội nhân văn, Học viện An ninh nhân dân; Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Bắc Giang tổ chức Chương trình “Thắp sáng đường quê – Chung tay xây dựng nông thôn mới”, trao 20 suất quà cho các gia đình, các em học sinh tại xã Đồng Tâm, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang.

Tham dự chương trình có các đồng chí: Thiếu tướng Nguyễn Hồng Nguyên, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Đảng ủy Công an Trung ương; Đại tá, Đạo diễn, Nghệ sĩ nhân dân Nguyễn Quốc Trượng, Giám đốc Nhà hát Chèo Quân đội; Vũ Minh Thảo, Uỷ viên Trung ương Đoàn, Phó Trưởng ban Thanh niên nông thôn; Thân Minh Sâm, Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Thế cùng các đồng chí lãnh đạo xã Đồng Tâm và đoàn viên, thanh niên các đơn vị tham gia.

 

Thiếu tướng Nguyễn Hồng Nguyên, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Đảng ủy Công an Trung ương và Đại tá, Đạo diễn, Nghệ sĩ nhân dân Nguyễn Quốc Trượng, Giám đốc Nhà hát Chèo Quân đội tặng quà cho các gia đình chính sách

 

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Phạm Cường, Bí thư Đoàn Thanh niên Báo Điện tử Đảng Cộng sản đại diện các tổ chức Đoàn Thanh niên đã chia sẻ: Ghi nhớ lời dạy của Bác Hồ kính yêu với thế hệ trẻ, trong suốt thời gian qua, cùng với tuổi trẻ cả nước, Đoàn Thanh niên các đơn vị luôn ghi nhớ lời của Bác, nỗ lực hết mình, phát huy sức trẻ, nêu cao tinh thần đoàn kết, phối hợp, hỗ trợ cùng chung tay góp sức vào việc thực hiện xuất sắc nhiệm vụ của từng đơn vị. Cùng với việc thực hiện nhiệm vụ được giao, Đoàn Thanh niên các đơn vị tham gia đã chủ động kết nối, góp sức, hỗ trợ tuổi trẻ các địa phương trong cả nước cùng nhau xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp. Và kết quả của ngày hôm nay, là sự chung tay của Đoàn Thanh niên 8 đơn vị trong việc góp sức để ủng hộ số kinh phí cho Đoàn Thanh niên xã Đồng Tâm và bà con nhân dân thôn Tân Hồng thực hiện việc lắp đặt hệ thống chiếu sáng toàn bộ đường làng trong thôn.

Món quà tuy không lớn về vật chất nhưng chứa đựng tấm lòng, tình cảm của mỗi đoàn viên các đơn vị tham gia, với mong muốn góp một chút sức nhỏ để thắp sáng đường quê, góp phần giúp đỡ người dân trong thôn thuận tiện hơn trong việc đi lại, qua đó góp phần để bà con yên tâm lao động, sản xuất và đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trong thôn.

Bày tỏ cảm ơn trước nghĩa cử cao đẹp của các tổ chức Đoàn Thanh niên các đơn vị tham gia, đồng chí Nguyễn Văn Thái, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Đồng Tâm cho biết, Chương trình “Thắp sáng đường quê” có ý nghĩa rất thiết thực với các vùng nông thôn. Ở trên địa bàn xã, duy nhất thôn Tân Hồng chưa được lắp đặt hệ thống chiếu sáng các tuyến đường trong thôn.

Chương trình "Thắp sáng đường quê" do các tổ chức Đoàn Thanh niên thực hiện là nguồn động viên rất lớn đối với bà con nhân dân thôn Tân Hồng. Trước đây, những con đường trong thôn chưa được lắp đặt hệ thống chiếu sáng, người dân rất ngại ra đường vào buổi tối. Nhưng giờ đây, có điện sáng, người dân thường xuyên sang nhà nhau để trao đổi, học tập kinh nghiệm phát triển kinh tế, thắt chặt tình đoàn kết làng xóm.

 


Đồng chí Vũ Minh Thảo, Uỷ viên Trung ương Đoàn, Phó Trưởng ban Thanh niên nông thôn và đồng chí Thân Minh Sâm, Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Thế tặng quà cho các em học sinh

 

Bí thư Đảng ủy xã Đồng Tâm Nguyễn Văn Thái khẳng định, sau khi công trình đưa vào sử dụng, lãnh đạo địa phương sẽ cùng nhân dân trong thôn, lực lượng đoàn viên, thanh niên sẽ duy trì, bảo dưỡng, kịp thời khắc phục sự cố để công trình sử dụng lâu dài.

Đồng chí Nguyễn Văn Thái trân trọng cảm ơn sự đóng góp của đoàn viên, thanh niên các đơn vị và bày tỏ mong muốn, trong thời gian tới, lực lượng đoàn viên, thanh niên của các đơn vị tham gia sẽ tiếp tục có nhiều hoạt động ý nghĩa, qua đó góp phần lan tỏa tình cảm, sự sẻ chia đối với cộng đồng và xã hội.

 

 

Công trình “Thắp sáng đường quê” tại thôn Tân Hồng, xã Đồng Tâm, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang được thực hiện khoảng 2 km, với tổng kinh phí 50 triệu đồng, toàn bộ số tiền này do đoàn viên thanh niên của Nhà hát Chèo Quân đội; Đoàn Thanh niên Cơ quan Uỷ Ban Kiểm tra Đảng ủy Công an Trung ương; Đoàn Thanh niên Cục Đào tạo; Cục Khoa học, chiến lược và lịch sử Công an nhân dân; Cục An ninh Chính trị nội bộ (Bộ Công an); Đoàn Thanh niên Khoa Lý luận chính trị và khoa học xã hội nhân văn, Học viện An ninh nhân dân; Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Bắc Giang tham gia đóng góp.

Công trình sẽ triển khai lắp đặt hệ thống chiếu sáng toàn bộ các tuyến đường trong thôn để góp phần giúp đỡ người dân trong thôn thuận tiện hơn trong việc đi lại, góp phần để bà con yên tâm lao động, sản xuất và đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trong thôn.

Thông qua hoạt động này khẳng định vai trò của tổ chức Đoàn trong việc xung kích đảm nhận những phần việc trong phát triển - kinh tế xã hội của địa phương và trong việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Qua đó, tạo điều kiện để đoàn viên, thanh niên thể hiện vai trò, đóng góp sức trẻ vì cộng đồng và mở rộng giao lưu, trao đổi, học tập, hỗ trợ giúp đỡ nhau trong công việc và cuộc sống.

Tại chương trình, đại diện các tổ chức Đoàn đã trao biển tượng trưng kính phí với số tiền 50 triệu đồng cho Đoàn Thanh niên xã Đồng Tâm và thôn Tân Hồng; đồng thời tổ chức trao tặng 20 suất quà cho các gia đình chính sách và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập của thôn Tân Hồng, xã Đồng Tâm./.

 

Trịnh Lý