Ý nghĩa lớn từ những công trình thanh niên

16:29 18/03/2020     2276

Tháng thanh niên   Web.ĐTN: Tranh thủ trong những ngày nghỉ do dịch bệnh Covid-19, Chi đoàn trường Mầm non Hoa Hồng đã phối hợp Đoàn phường Tân Bình, TP. Đồng Xoài thực hiện Công trình thanh niên hệ thống “Chậu rửa tay cho trẻ mầm non”.

Điều đặc biệt là những chiếc chậu rửa tay này đều được làm từ vật liệu tái chế, vật liệu dễ mua với chi phí thấp và dễ lắp ráp, thuận tiện cho việc di chuyển, bố trí tại những vị trí phù hợp, thuận lợi trong sân trường.

 

Công trình thanh niên "Chậu rửa tay cho trẻ mầm non" sử dụng lốp xe cũ tái chế

 

Trong 2 ngày, 15 chậu rửa tay đã được các bạn đoàn viên Chi đoàn trường mầm non Hoa Hồng và Đoàn phường Tân Bình thực hiện với tổng chi phí hơn 4 triệu đồng. Vật liệu được tận dụng từ các lốp xe ôtô đã qua sử dụng để sơn lại và đặt vừa chiếc chậu bằng inox trong lòng lốp xe cùng hệ thống ống nước, vòi rửa tay, chân đế được hàn chắc chắn, dễ di chuyển.

Sau khi hoàn thành, công trình thanh niên này không chỉ tiện lợi, thiết thực mà còn phù hợp với học sinh mầm non. Những chiếc chậu rửa tay được đặt trong lốp xe đủ màu xanh, đỏ, vàng có thể kích thích các bé thường xuyên rửa tay, góp phần tăng cường phòng, chống dịch bệnh.

Đồng chí Ngô Thị Như Bình - Phó Bí thư Đoàn phường Tân Bình cho biết, thông qua công trình được thực hiện nhằm thể hiện vai trò trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong công tác chăm sóc, giáo dục thanh thiếu niên nhi đồng; đồng thời giúp các bé bảo vệ sức khỏe trong cuộc sống hằng ngày cũng như trong mùa dịch bệnh Covid-19.

Cũng trong tuần đầu của Tháng Thanh niên, Huyện Đoàn Bù Gia Mập và Đoàn Honda Việt Nam, CLB Winer Bình Phước đã phối hợp bàn giao Công trình thanh niên “Khu vui chơi tái chế” cho các em thiếu nhi và 01 bồn rửa tay 10 vòi nước tại điểm trường Bình Giai, trường Tiểu học Lê Lợi, xã Phước Minh, huyện Bù Gia Mập.

 

Bàn giao Công trình thanh niên tại huyện Bù Gia Mập

 

Nhân dịp này Đoàn cũng trao tặng đoàn viên, thanh thiếu nhi huyện Bù Gia Mập 500 khẩu trang, 100 cục xà phòng, 300 phần quà (balo, vở, mũ), 50 suất học bổng trị giá 500 nghìn đồng/suất, tổng trị giá của chương trình hơn 200 triệu đồng.

 

Vũ Hằng