Vĩnh Phúc: Tháng Thanh niên tập trung hoạt động tại cơ sở

08:18 03/03/2021     733

Tháng thanh niên   ĐTN: Sáng 02/3, tại tượng đài Anh hùng Liệt sỹ Lý Tự Trọng - thành phố Vĩnh Yên, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Vĩnh Phúc tổ chức Lễ khởi động Tháng thanh niên năm 2021 với chủ đề “Thanh niên Vĩnh Phúc tự hào truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh” .


Phát biểu khởi động Tháng thanh niên, đồng chí Nguyễn Trung Kiên - Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh cho biết, Tháng Thanh niên đã trở thành một trong những hoạt động trọng tâm và tiêu biểu của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi hằng năm. Các nội dung hoạt động của Tháng thanh niên của tỉnh Vĩnh Phúc ngày càng được mở rộng với nội dung, phương thức hoạt động đa dạng, phong phú, thiết thực và cụ thể. Từ hiệu quả của các hoạt động trong Tháng Thanh niên mang lại đã góp phần khẳng định vai trò của thanh niên trong sự nghiệp đổi mới, phát triển và hội nhập của tỉnh; đồng thời khẳng định sức sống của phong trào thanh niên tình nguyện, lan tỏa các giá trị tốt đẹp trong cộng đồng và xã hội.

Lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2021 được tổ chức trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, để đảm bảo an toàn, phòng chống dịch bệnh, đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn đề nghị các cấp bộ đoàn trong tỉnh triển khai các hoạt động trong Tháng phải đảm bảo đa dạng về nội dung, phong phú về hình thức, tập trung hoạt động tại cơ sở; đảm bảo tính thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. Tạo sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, các cấp và toàn xã hội đối với công tác chăm lo, bồi dưỡng và giáo dục thế hệ trẻ.

 


Tại chương trình, đồng chí Vũ Việt Văn - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đánh trống khởi động tháng thanh niên năm 2021. Tiếp đó, các đồng chí thường trực Tỉnh đoàn và Lãnh đạo các huyện, thành đoàn, đoàn trực thuộc đã cùng nhau ký cam kết thi đua năm 2021.

Lễ khởi động Tháng thanh niên năm 2021 diễn ra trang trọng và ý nghĩa đối với thanh niên nhưng vẫn đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.Ngay sau Lễ khởi động, các đoàn công tác do các đồng chí thường trực Tỉnh đoàn dẫn đầu đã tới thăm và chỉ đạo các hoạt động hưởng ứng lễ ra quân tại các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Trung Kiên - Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc là trưởng đoàn đã tới dự chương trình ra mắt Đoàn cơ sở kiểu mẫu tại phường Tích Sơn và ra mắt công trình thanh niên “15 máy rửa tay sát khuẩn phòng chống dịch Covid-19” với tổng trị giá 13 triệu đồng tại thành phố Vĩnh Yên; dự chương trình “Hiến máu tình nguyện” tại Đoàn thanh niên Công an tỉnh; Trao tặng sổ tiết kiệm, mô hình “Góc học tập” cho học sinh nghèo vượt khó tại huyện Bình Xuyên.

 

 

Tại huyện Yên Lạc và huyện Vĩnh Tường, đồng chí Trần Anh Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh đoàn cùng đoàn công tác đã về dự ra mắt công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” với tổng trị giá hơn 100 triệu đồng tại xã Văn Tiến và Công trình thanh niên vẽ tranh trên tường và trồng cây đẩy mạnh chương trình “Vì một Việt Nam xanh” làm đẹp cảnh quan môi trường trị giá 25 triệu đồng tại xã Nguyệt Đức – huyện Yên Lạc; Tham dự ra mắt công trình thanh niên “Sân bóng đá thể thao và hỗ trợ trang thiết bị cho thanh thiếu nhi” trị giá 10 triệu tại xã Chấn Hưng huyện Vĩnh Tường.

Cũng ngay sau Lễ khởi động, đồng chí Khổng Sơn Thành – Phó Bí thư Tỉnh đoàn cùng đoàn công tác Tỉnh đoàn đã tới tham quan mô hình thanh niên khởi nghiệp áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp thành công tại huyện Tam Dương; Đồng thời, trao tặng khu vui chơi cho thiếu nhi huyện Tam Đảo trị giá 20 triệu đồng và trao tặng mô hình “Góc học tập” cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Tam Dương và huyện Tam Đảo. Tổng giá trị các mô hình học tập được Tỉnh đoàn trao tặng sau Lễ khởi động trị giá 10 triệu đồng.
 

BanTuyên giáo tỉnh Đoàn