Vĩnh Long tổ chức Kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

16:34 25/03/2022     552

Tháng thanh niên   ĐTN: Ngày 24/3/2022, Tỉnh đoàn Vĩnh Long và Tỉnh đoàn Trà Vinh đã tổ chức chương trình kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và giao lưu văn nghệ “Nghĩa tình Thanh niên VĩnhTrà” năm 2022 tại Khu di tích lịch sử cách mạng Cái Ngang, Tam Bình, Vĩnh Long.

Tự hào về truyền thống 91 năm sáng lập và phát triển, bằng sức trẻ và nhiệt huyết của tuổi thanh xuân, bằng niềm tin không lay chuyển và lòng trung thành tuyệt đối với Đảng. Kế tục truyền thống cách mạng của vùng đất “địa linh nhân kiệt”, các thế hệ cán bộ, đoàn viên thanh niên tỉnh Vĩnh Long và Trà Vinh hôm nay đã luôn tâm huyết, cống hiến tuổi thanh xuân, trí tuệ, tâm sức của mình cho công tác Đoàn và phong trào thanh niên, luôn gương mẫu đi đầu, sẵn sàng đảm nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, khẳng định vai trò là “thủ lĩnh thanh niên”, xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ kính yên: “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”. 91 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và thế hệ trẻ Vĩnh Trà đã và đang tiếp tục khẳng định bản lĩnh cách mạng, lòng trung thành với Đảng, với nhân dân, là tổ chức hạt nhân chính trị của thanh niên, đội dự bị tin cậy của Đảng. Những thành quả, những tấm gương tiêu biểu của thanh niên Vĩnh Trà qua từng thời kỳ đã góp phần tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nói riêng và của của tuổi trẻ Việt Nam nói chung.

 

Tỉnh đoàn Vĩnh Long và Tỉnh đoàn Trà Vinh đã tổ chức chương trình kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và giao lưu văn nghệ “Nghĩa tình Thanh niên VĩnhTrà” năm 2022 tại Khu di tích lịch sử cách mạng Cái Ngang, Tam Bình, Vĩnh Long.

 

Trong khuôn khổ kế hoạch phối hợp, Tỉnh đoàn Vĩnh Long - Trà Vinh đã thực hiện và bàn giao 01 Công trình “Thắp sáng tuyến đường Thanh niên”; sửa chữa và bàn giao 01 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách, cải tạo 02 Sân chơi thiếu nhi tại trường mầm non Phú Lộc, trao tặng “Túi an sinh” cho gia đình chính sách, thiếu nhi khó khăn với tổng giá trị là 65 triệu đồng. Tỉnh đoàn Vĩnh Long trao một mô hình sinh kế cho thanh niên và đối ứng của địa phương, ngày công lao động của thanh niên, ước tổng giá trị hoạt động là hơn 100 triệu đồng.

Bên cạnh đó, các bạn Đoàn viên Thanh niên hai Tỉnh cùng tham gia các hoạt động như: viếng Khu lưu niệm Giáo sư viện sĩ, AHLĐ Trần Đại Nghĩa, tham gia trò chơi lớn mang tên Vĩnh Trà nối vòng tay lớn, hưởng ứng ngày Chạy vì sức khỏe toàn dân.

 

 

Như những cánh chim tung bay bốn phương trời, say mê lao động và cống hiến, mỗi năm, vào Tháng 3 lịch sử, khi khắp nơi sôi nổi “ngày đoàn viên”, Đoàn tỉnh Vĩnh Long – Trà Vinh lại có cuộc hội ngộ truyền thống đầy ấm áp, thân tình. Sau 30 năm tái lập, Tỉnh đoàn Vĩnh Long - Trà Vinh dù có mang tên gọi khác nhau nhưng lý tưởng, mục tiêu chỉ là một: đó là đoàn kết mọi tầng lớp thanh niên, khơi dậy, khích lệ lòng yêu nước, niềm tự hào tự tôn dân tộc, để mỗi thanh niên dù ở Vĩnh Long hay Trà Vinh đều có thể phát huy cao nhất khả năng của mình cống hiến cho xã hội./.

 

Như Ngọc