Tuổi trẻ Kiên Giang với ngày đoàn viên

00:43 22/03/2019     1405

Thanh niên tình nguyện   Web.ĐTN: Ngày 21/3, Tỉnh Đoàn phối hợp với Huyện đoàn Hòn Đất tổ chức Ngày đoàn viên năm 2019, với chủ đề “Tuổi trẻ Kiên Giang nhớ lời di chúc theo chân Bác” kỷ niệm 50 năm thực hiện di chúc chủ tịch Hồ Chí Minh 1969-2019.

Đ/c Thái Châu Báu - Phó Ban Dân vận Tỉnh ủy và đồng chí Lê Trung Hồ - Bí thư Tỉnh đoàn trao bản Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh cho các đơn vị huyện, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc

 

Đây là hoạt động Thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2019). Hoạt động đã thu hút sự tham gia của hơn 600 cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên về dự.

”Ngày Đoàn viên” nhằm giúp đoàn viên, thanh thiếu nhi nhận thức sâu sắc hơn những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; đẩy mạnh giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh thiếu nhi; xây dựng hình mẫu thanh niên trong thời kỳ mới; khơi dậy niềm vinh dự và tự hào của người đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Ngày Đoàn viên năm 2019 nhằm thể hiện vai trò, trách nhiệm của tổ chức Đoàn đối với đoàn viên, tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh niên tham gia sinh hoạt, hoạt động đoàn. Đây là dịp để đoàn viên thể hiện trách nhiệm với tổ chức Đoàn và thực hiện quyền, nghĩa vụ của người đoàn viên.

Thông qua Ngày đoàn viên để tập hợp, vận động đoàn viên tham gia các hoạt động do Đoàn khởi xướng, phát động, góp phần chăm lo, hỗ trợ, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên; tạo không gian mở, sân chơi lành mạnh, bổ ích cho đoàn viên, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo, góp phần nâng cao nhận thức của đoàn viên trong việc tham gia sinh hoạt Đoàn.

Kết hợp khảo sát, nắm chắc tình hình đoàn viên, tổ chức cơ sở Đoàn trên địa bàn dân cư, trong các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp ngoài nhà nước. Đồng thời, cũng là dịp để khẳng định được giá trị to lớn của Tư tưởng Hồ Chí Minh và Di chúc thiêng liêng của Người trong thời gian qua, góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, đoàn viên thanh niên tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.  

Bí thư Tỉnh đoàn Lê Trung Hồ đề nghị các Huyện, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc tổ chức có hiệu quả chuỗi các hoạt động tuyên truyền giáo dục về truyền thống 88 năm lịch sử vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; truyền thống của Đảng; tuyên truyền nghị quyết, các chỉ tiêu, nhiệm vụ của tổ chức Đoàn trong nhiệm kỳ 2017-2022; Tầm quan trọng của việc thấm nhuần tư tưởng của Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019 trong Đoàn viên thanh niên thông qua các buổi diễn đàn, tọa đàm, trao đổi, triễn lãm ảnh, góc ảnh học Bác,….. Đặc biệt là các hành động đẹp, các tấm gương điển hình trong việc học tập và làm theo lời Bác, các mô hình, giải pháp hiệu quả của các cấp bộ Đoàn- Hội- Đội”.

Bên cạnh đó, đồng chí yêu cầu Các cấp bộ Đoàn cần quan tâm chú trọng trong việc triển khai và phát động có hiệu quả Cuộc thi viết tìm hiểu 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh do Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức. Thông qua đó, nhằm đẩy mạnh giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh thiếu niên, phát huy tính tiên phong, xung kích của thanh niên trên quê hương Bác Hồ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tại ngày Đoàn viên năm nay, các bạn ĐVTN đã cùng tham gia các hoạt động chào sinh nhật lần thứ 88 của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh như: trao 25 bản Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh cho huyện, thành đoàn và đoàn trực thuộc Tỉnh đoàn; tổ chức trao danh sách đoàn viên ưu tú cho cấp ủy, tổ chức lễ kết nạp đoàn viên mới; tặng quà cho đoàn viên, học sinh, hộ Thanh niên có hoàn cảnh khó khăn; tặng quà cho Gia đình chính sách, Cựu Thanh niên xung phong, Hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương; tổ chức chương trình Tư vấn định hướng nghề nghiệp cho 200 đoàn viên, là học sinh lớp 12, trường THPT Sóc Sơn, Hòn Đất; khởi công xây dựng Nhà nhân ái cho đoàn viên tại ấp Tân Điền, xã Mỹ Lâm;  tổ chức các hội thi, trò chơi dân gian cho đoàn viên thanh niên tại địa phương.

Tại Ngày Đoàn viên, huyện Đoàn đã long trọng tổ chức Lễ kết nạp Đoàn viên mới cho các đối tượng Đoàn là những thanh niên tiêu biểu trên địa bàn huyện. Đây cũng là một trong những chuỗi nội dung trong hoạt động "Ngày Đoàn viên" năm 2019 và các hoạt động kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh của huyện Hòn Đất.

Nhân dịp này, Tỉnh đoàn Kiên Giang đã trao 02 bộ trống đội cho Ban giám hiệu trường Sóc Sơn, trao 30 học bổng cho học sinh vượt khó học tốt các bạn học sinh nghèo vượt khó học giỏi trên địa bàn huyện, trao 05 phần quà cho cán bộ đoàn tiêu biểu có hoàn cảnh khó khăn, 05 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn./.

 

Đỗ Xuân, TĐ Kiên Giang-BA