Tuổi trẻ Khối các cơ quan T.Ư: Tuần 3 Tháng thanh niên thực hiện các hoạt động tổng trị giá gần 1,3 tỷ đồng

10:59 20/03/2023     504

Thanh niên tình nguyện   ĐTN: Trong tuần thứ 3 của Tháng Thanh niên, các cấp bộ đoàn trong Khối đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động, công trình, phần việc thanh niên gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan đơn vị, các hoạt động chuyển đổi số, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, an sinh xã hội... với tổng trị giá nguồn lực là 1,28 tỷ đồng.

 

 

Trong đó, tổ chức được 74 hoạt động hưởng ứng phong trào chung tay xây dựng nông thôn mới; 62 hoạt động tình nguyện vì cộng đồng; 31 công trình, phần việc thanh niên thiết thực gắn với tham gia xây dựng đô thị văn minh, đảm bảo an toàn giao thông; 37 hội thảo, tọa đàm, diễn đàn, hoạt động tuyên truyền chủ quyền biển đảo, biên giới lãnh thổ, luật phát quốc tế, các hoạt động tình nguyện, thăm tặng quà các đồn biên phòng, biên giới hải đảo; 62 hoạt động chuyển đổi số với nhiều hình thức, cách thức triển khai gắn chặt với nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của cơ quan, đơn vị...

 

 

Nhiều công trình, phần quà có ý nghĩa được các cấp bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên trao tặng và triển khai tại các tỉnh như Lào Cai, Cao Bằng, Tuyên Quang, Thái Bình, Sơn La, Hải Phòng... cụ thể như: trao tặng 169 suất quà cho trẻ em hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập; tổ chức trao tặng hơn 300 suất quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, người bệnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện; tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí cho 200 người dân; trao tặng 10 số Bảo hiểm xã hội, 15 thẻ bảo hiểm y tế; tặng mô hình chăn nuôi gà, mô hình trồng rau; trao tặng suất quà cho các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện; trao tặng cho trường mầm non gồm: 01 hệ thống téc nước và máy lọc nước, xây dựng 01 bếp ăn hạnh phúc, đầu tư trang thiết bị cho bếp ăn và đồ dùng học tập sinh hoạt, bê tông hóa 03 sân sinh hoạt chung của xã biên giới đặc biệt; trao tặng 01 điểm trường trị giá 300 triệu đồng, trao tặng 500 đầu sách tham khảo; trao tặng 01 công trình trị thanh niên; trao tặng 01 phòng họp trực tuyến; tặng 01 tấn phân bón hữu cơ; tổ chức trao tặng và trồng hơn 2500 cây các loại...

 

 

Trong tuần, Ban Thường vụ Đoàn Khối tiếp tục triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa lan tỏa trong đoàn viên, thanh niên. Tổ chức thành công Diễn đàn “Tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương tích cực tham gia phòng chống tham nhũng tiêu cực hiện nay” với dự tham dự, phát biểu chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Văn Thể, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương cùng 800 đại biểu có mặt tại điểm cầu trực tiếp và hàng ngàn đoàn viên, thanh niên theo dõi trực tuyến đã góp phần lan tỏa thông điệp “Tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương nói không với tham nhũng, tiêu cực”. Tổ chức phát động cuộc thi Sáng tác các tác phẩm truyền thông với chủ đề “Thanh niên Khối các cơ quan Trung ương với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng” nhằm nâng cao nhận thức của các cấp bộ đoàn, qua đó tìm kiếm các sản phẩm truyền thông tiêu biểu để phục vụ cho công tác tuyên truyền về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh chống các quan điểm sai trái, thù địch. Tổ chức phát động cuộc thi “Mỗi Thanh niên 10.000 bước chân mỗi ngày”, giải chạy bộ được triển khai hoàn toàn trên nền tảng số (ứng dụng Strava) đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia (tính đến 17h ngày 17/3/2023 đã có hơn 745 đoàn viên, thanh niên tham dự với tổng số quãng đường hơn 2.500km).

 

 

Một nửa chặng đường Tháng Thanh niên năm 2023 của tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương đã đi qua với những kết quả cụ thể rất đáng khích lệ, tự hảo. Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo, tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương tiếp tục thi đua, quyết tâm đạt và vượt các nội dung kế hoạch Tháng Thanh niên, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023).
 

Trịnh Lý